อ.เทพา จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ปล่อยปลา-ปลูกป่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ


2 เม.ย. 2559

อำเภอเทพา ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเทพา และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ปล่อยปลาและปลูกต้นไม้เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยถือเป็นกิจกรรมเดิน-วิ่ง ชาวเทพาสุขภาพดีปี 2559 ครั้งที่ 3 ตำบลเกาะสะบ้า  มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

22.jpg

(2 เม.ย.2559) นายบำเหน็จ บินหรีม นายอำเภอเทพา พร้อมทั้งนายดลเลาะ เหมและ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเทพา นายเจริญ ศรีสุรักษ์ ผู้ช่วยหัวหน้าโครงการเตรียมงานพัฒนาโรงไฟฟ้าเทพา และหน่วยงานราชการ ประชาชน ร่วมกันกล่าวถวายพระพรและร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสพระชนมายุครบ 61 พรรษา ระยะทาง 6.7 กิโลเมตร และถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมชาวเทพาสุขภาพดีปี 2559 ครั้งที่ 3 ณ โรงเรียนวัดนิคมประสาทมิตรภาพที่ 149 ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมปล่อยปลา จำนวน 300000 ตัว และปลูกป่า ณ คลองไทร หมู่ที่ 3 บ้านเกาะสะบ้า ตำบลเกาะสะบ้า จังหวัดสงขลามีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 3000 คน

ทั้งนี้ กิจกรรมเดิน-วิ่ง ดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบาย 15 วาระของจังหวัดสงขลา ในวาระที่ 12 สงขลาเมืองกีฬา ชุมชนสุขภาวะ และเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง แสดงถึงความรักสามัคคีกันระหว่างชุมชน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการจัดกิจกรรมจาก กฟผ. สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจะจัดเวียนไปจนครบทั้ง 7 ตำบล โดยตำบลเกาะสะบ้าเป็นตำบลที่ 3 หลังจากตำบลเทพา และลำไพล ซึ่งครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ตำบลท่าม่วง ในวันที่ 24 เมษายน 2559 และหลังจากจัดครบทั้ง 7 ตำบลแล้ว จะจัดรวมครั้งใหญ่ในระดับอำเภอต่อไป

นางซีหย๊ะ หามะ ชาวบ้านหมู่ 4 บ้านเกาะสะบ้า กล่าวว่าการวิ่งครั้งนี้มากันทั้งครอบครัว รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกิจกรรม เพราะนอกจากจะเป็นการทำเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ แล้ว ยังทำให้สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัวอีกด้วย และถ้ามีโอกาสก็จะไปร่วมกิจกรรมแบบนี้ในตำบลอื่นๆ ต่อไป

25.jpg23.jpg24.jpg19.jpg18.jpg17.jpg21.jpg