เปิดการสัมมนา “สื่อมวลชนเรื่องสื่อสาร สร้างความเข้าใจ สู่ใต้สันติสุข”


24 ธ.ค. 2558

รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดการสัมมนา “สื่อมวลชนเรื่องสื่อสาร สร้างความเข้าใจ สู่ใต้สันติสุข” ในโอกาสครบรอบ 55 ปี สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6

DSC_8595_resize.JPG
วันนี้ (24ธ.ค.58) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายประวิน พัฒนะพงษ์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดการสัมมนา “สื่อมวลชนเรื่องสื่อสาร สร้างความเข้าใจ สู่ใต้สันติสุข” โดยมี นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อม นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และนางทัศนีย์ ผลชานิโก ร่วมให้การต้อนรับ และมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก


รัฐบาลและคณะรักษาความ สงบแห่งชาติให้ความสำคัญอย่างเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยใช้กรอบแนวยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และ “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  รวมทั้งการแก้ไขปัญหาโดยใช้แนวทางสันติวิธี มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน เพื่อให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความปลอดภัย ปราศจาการใช้ความรุนแรง ภายใต้ความไว้วางใจและความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อสร้างสันติภาพ สู่การลดใช้ความรุนแรงในพื้นที่ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมทั้งเข้าใจและสนับสนุนแนวทางการดำเนินการของรัฐ


เนื่องในโอกาส ครบรอบ 55 ปี สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นองค์กรหลักด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งมีภารกิจในการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการดำเนินงาน ภาครัฐ ผ่านสื่อวิทยุ โทรทัศน์ กิจกรรม อินเทอร์เน็ต และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดการสัมมนาในหัวข้อ “สื่อสาร สร้างความเข้าใจ สู่ใต้สันติสุข” ขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจให้กับเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์เดินหน้า แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยการเปิดตัวผู้บริหารและการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ , การบรรยายให้ความรู้ “สื่ออย่างไร ให้ใต้สันติสุข” โดย รศ.ดร.โคทม อารียา , การเสวนาในหัวข้อ “สื่อสาร สร้างความเข้าใจ สู่ใต้สันติสุข” โดยวิทยากรผู้คุณวุฒิจาก ศอ.บต. , หอการค้าจังหวัดสงขลา และผู้สื่อข่าวช่อง 3


สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ร่วมถ่ายทอดเสียงเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวให้ประชาชนใน พื้นที่ได้รับทราบอีกทางหนึ่งด้วย


ข้อมูลและที่มา
สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 24 ธ.ค.58
โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_8576_resize.JPGDSC_8569_resize.JPGDSC_8611_resize.JPGDSC_8538_resize.JPGDSC_8624_resize.JPG

ccc