แวะทานมื้อเที่ยงที่ โรงเรียนอักษรศิริ


24 ธ.ค. 2558

       มีโอกาสได้ติดตาม OK ปักจักร เข้าสำรวจยูนิฟอร์มของโรงเรียนอักษรศิริ ซึ่งตรงกับช่วงเที่ยงพอดี เลยแอบทานข้าวพร้อมกับคณะคุณครูและน้อง ๆ นักเรียน บรรยากาศจะเป็นอย่างไรนั้น พร้อมจะนำเสนอแล้วครับพี่น้อง

DJI_0198.JPG

      โรงเรียนอักษรศิริเป็นโรงเรียนแนวคิดใหม่ จัดการเรียนการสอนแบบเลิร์นนิ่ง รีสอร์ท เน้นบรรยากาศทางการเรียนที่สบาย เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนทุกเพศทุกวัย เปิดสอนตั้งแต่อนุบาลถึง ม.6 โรงเรียนตั้งอยู่หลังไทวัสดุก่อสร้าง ใกล้แยกสนามบินใน จริง ๆ แล้วโรงเรียนนี้เพิ่งเปิดมาแค่ 2 ปีเอง ซึ่งเว็บกิมหยงได้ติดตามมาตั้งแต่ก่อสร้างโรงเรียนโน้นเลย

DSC_8808.JPG

      บรรยากาศการทานมื้อเที่ยงที่นี้ ค่อนข้างต่างจากทุกโรงเรียนที่เคยแอบทานมาครับ ที่นี่จะตักกับข้าวใส่ถ้วยเล็ก ๆ เตรียมให้นักเรียนมาเลือกตามความชอบเลย มีครบหมดแกงจืด แกงเผ็ด ผัดผักและไข่เจียวพร้อมสรรพ ส่วนข้าวจะมากน้อยอย่างไรก็บอกแม่ครัวเอาเอง ค่าอาหารนั้นจะรวมกับค่าเทอมแล้ว ถึงเวลาพักนักเรียนมาหยิบทานได้เลย

DSC_8824.JPG

      หลังจากได้ลองทานทุกอย่าง ถือว่าผ่าน รสชาติอาหารใช้ได้ทีเดียว มุสลิมก็ทานได้เพราะมีแม่ครัวมุสลิมด้วย  นักเรียนคนไหนทานไม่อิ่ม สามารถแลกเหรียญนำมาซื้อของกินอย่างอื่นไม่ว่าจะเป็น ขนม นมเนย ลูกชิ้น น้ำดื่มน้ำหวานได้ตามความต้องการ สำหรับเวลาพักทีโรงเรียนอักษรศิรินั้น ก็พักเที่ยงเหมือนปรกติโดยเวลา 12.00 น. จะให้น้องประถมมาทานข้าวก่อน จากนั้นอีก 15 นาที ก็ให้พี่มัธยมมาทานข้าวตามหลัง

DSC_8820.JPG

  ทั้งหมดนี่ คือการแอบทานแอบถ่ายจริง ๆ ถึงบรรยากาศการพักทานมื้อเที่ยงของโรงเรียนอักษรศิริ ชนิดที่ว่าคณะครูและนักเรียนไม่ทราบมาก่อนครับ ///อยากให้เราไปแอบทานแอบถ่ายโรงเรียนใด สถานที่ไหน เม้นท์ได้เลยครับ