อบจ.สงขลา เปิดเวทีปฐมนิเทศน์การออกแบบการท่องเที่ยวถนนติณสูลานนท์


25 ธ.ค. 2558

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดประชุมปฐมนิเทศโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กิจกรรมศึกษาออกแบบเพื่อการท่องเที่ยวถนนติณสูลานนท์

ที่โรงแรม กรีนเวิลด์พาเลซสงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตาศึกษา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานพิธีเปิดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กิจกรรมศึกษาออกแบบเพื่อการท่องเที่ยวถนนติณสูลานนท์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ และอกชน เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก                                  

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลามีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจการศึกษาการคมนาคมขนส่งการท่องเที่ยวและการกีฬาของภาคใต้ ที่มีศักยภาพหลายๆ ด้าน รวมทั้งด้านประวัติศาสตร์แหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานโบราณวัตถุ และสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติแต่ด้วยข้อจำกัดของสภาพพื้นที่ของเมืองสงขลา ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหรือวันหยุด มีผู้คนหลั่งไหลเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากก่อให้เกิดอุบัติเหตุ 

อีกทั้งเทศบาลนครสงขลากำลังดำเนินการก่อสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งใหม่ บริเวณทาเทียบเรือประมงสงขลา ประกอบกับในอนาคตจะมีแผนการดำเนินงานโครงการต่างๆ ที่จะดึงนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เช่นศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง โครงการหอเปรมดนตรี โครงการศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ และโครงการก่อสร้างกงสุลจีน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดปัญหาจราจรเพิ่มมากขึ้น

ถนนติณสูลานนท์ เป็นทางเลือกหนึ่งในการเดินทางเข้าสู่เมืองสงขลา และมีศักยภาพที่จะพัฒนาให้เป็นเส้นทางชมทิวทัศน์ ทีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งสามารถดึงนักท่องเที่ยว ก่อให้เกิดธุรกิจการท่องเที่ยวในหลายรูปแบบ อีกทั้งยังเป็นการแก้ปัญหาการจราจรติดขัด ในการเดินทางเข้า ออกเมืองสงขลาในอนาคต โดยเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกับถนนสายหลัก และเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของเมืองสงขลา และสนับสนุนการพัฒนาตามผังเมือง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ...

1.jpg3.jpg4.jpg