ปิดฉากกีฬาแห่งชาติ สงขลาจบที่ 18 ปีหน้าเตรียมพร้อมสู่การเป็นเจ้าภาพ สงขลาเกมส์


25 ธ.ค. 2558

100.jpg

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ระดับความยิ่งใหญ่เหมือนจะลดลงตามกาลเวลาเนื่องด้วยมีกีฬาหลากชนิดในแต่ละปีให้ได้ตามลุ้นตามเชียร์กัน รวมถึงการปรับจากการแบ่งเขตเป็นส่งแข่งขันในามทีมจังหวัด จากที่เคยชิงกัน 10 เขตเป็นชิงกัน 77 จังหวัดแทน และการแข่งกันก็มักผูกขาดแชมป์อยู่ที่กรุงเทพมหาครแทบทุกครั้ง

แต่ระยะหลังปฏิเสธไม่ได้กับการปฏิวัติวงการกีฬาของหลายจังหวัด โดยเฉพาะสุพรรณบุรี ชลบุรี นครราชสีมา ขึ้นมาเบียดแย่งกรุงเทพได้อย่างสูสีและในครั้งที่ 44 นครสวรรค์เกมส์ ที่เพิ่งจบลงไปเที่ยวนี้สุพรรณบุรีครองเจ้าเหรียญทอง  และมองไปในครั้งที่ 45 จังหวัดสงขลาบ้านเราจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันประจำปี 2559 แต่เนื่องด้วยช่วงปลายปีเป็นหน้าฝนจังหวัดสงขลาเลยขอเลื่อนจัดการแข่งขันเป็นต้นปี 60 แทน

โดยการแข่งขันกฬาแห่งชาติใช้ชื่อว่า "สงขลาเกมส์" แข่งกันวันที่ 15-25 มกราคม 2560 ส่วนกีฬาคนพิการแห่งชาติใช้ชื่อว่า "สมิหลาเกมส์" แข่งกันวันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2560 ในปีนี้เราจบที่อันดับ 18 ด้วยผลงาน 7 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 15 เหรียญทองแดง รวม 29 เหรียญ แม้จะอยู่ที่ 18 แต่ถ้ามองไปที่อันดับ 1 สุพรรณบุรีมีถึง 104 เหรียญทอง กรุงเทพ 88 ทอง นครสวรรค์ 40 ทอง ส่วนทีมภาคใต้นครศรีธรรมราช อันดับ 10 ได้ 15 ทอง 14 เงิน 23 ทองแดง รวม 52 เหรียญ ส่วนสงขลาเป็นที่ 2 ของภูมิภาค

ครั้งที่ 45 จังหวัดสงขลาในฐานะเจ้าภาพคงได้ต้อนรับคณะนักกีฬาจากทั่วประเทศ คงได้เห็นความยิ่งใหญ่สวยงามของสนามติณสูลานนท์ สนามแข่งขันหลักของจังหวัดสงขลาอีกครั้ง โดยขณะนี้ อบจ.สงขลา ผู้ดูแลสนามแห่งนี้กำลังปรับปรุงสนามขนานใหญ่ รวมถึงสนามอื่นๆ ที่จะใช้เป็นสนามร่วมทั้งสนาม จิระนคร ,ม.อ. ,พรุค้างคาว และอีกหลายสนามที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ในฐานะพ่อเมืองที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวอยู่แล้วคงไม่ทำให้ชาวสงขลาเสียหน้าแน่นอน

และหน่วยงานที่เป็นแม่งานหลักจริงๆ คงต้องยกให้ อบจ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.และนายกสมาคมกีฬาฯ เตรียมทั้งสถานที่เตรียมทั้งนักกีฬา ได้ยินเสียงเปรยๆ มาากคนใกล้ชิดว่าคงไม่หวังถึงเจ้าเหรียญทองแต่หวังการจบด้วยเลขตัวเดียว และที่หวังมากกว่านั้นคือการสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนจังหวัดสงขลา ไม่ว่าจะเป็นพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ต้องบริการผุ้มาเยือนได้อย่างประทับใจ

กีฬาแห่งชาตินับเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเมืองกีฬาให้กับจังหวัดสงขลา ดอกเฟื่องฟ้าจะบานสะพรั่ง คนสงขลาร่วมสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้ผู้มาเยือน พบกันที่สงขลาเกมส์ และสมิหลาเกมส์ 2560 ครับทุกท่าน

16.jpg17.jpg11.jpg12.jpg13.jpg14.jpg15.jpg

ต้อม รัตภูมิ รายงาน