ทางหลวง เปิด “จุดที่พักผู้เดินทางและที่จอดรถ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสิงหนคร”


25 ธ.ค. 2558

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิด “จุดที่พักผู้เดินทางและที่จอดรถ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสิงหนคร” รองรับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ขณะที่กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เดินหน้าจับจริงปรับจริงโดยเฉพาะการเมาแล้วขับ สาเหตุหลักการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

DSC_8844_resize.JPG

วานนี้ (24ธ.ค.58) เวลา 17.00 น. ที่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสิงหนคร อ.สิงหนคร จ.สงขลา พลตำรวจตรี สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เป็นประธานเปิด “จุดที่พักผู้เดินทางและที่จอดรถ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสิงหนคร” รองรับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงทศกาลปีใหม่ 2559 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

พันตำรวจโทบรรพต เดชมา รองผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า กองกำกับการ 7 รับผิดชอบในพื้นที่ 11 จังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชไปจนถึงจังหวัดนราธิวาส โดยหน่วยงานในสังกัดได้มีการจัดตั้งจุดที่พักและหน่วยบริการประชาชนครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งในวันนี้ (24 ธ.ค.58) ได้มีการเปิด “จุดที่พักผู้เดินทางและที่จอดรถ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสิงหนคร” เพิ่มเติมในพื้นที่จังหวัดสงขลา

โดยเป็นความร่วมมือร่วมใจของตำรวจทางหลวง แขวงการทาง เทศบาลสิงหนคร และภาคเอกชน ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญว่าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงสิงหนคร มีสถานที่ตั้งอยู่ในทำเลที่เอื้อต่อการให้บริการและการติดต่อราชการต่างๆ กับของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งโรงพยาบาลสิงหนคร โรงเรียน และเทศบาลสิงหนครอยู่เคียงข้างหน่วยบริการ ในการจัดสร้างจุดที่พักผู้เดินทางและที่จอดรถเพื่อบริการประชาชนในครั้งนี้ นับเป็นนิมิตรหมายอันดีในการร่วมสร้างสรรค์และพัฒนาสังคม พร้อมรองรับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ซึ่งจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในห้วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2558 – 4 มกราคม 2559

สำหรับความพิเศษของ “จุดที่พักผู้เดินทางและที่จอดรถ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสิงหนคร” จะมีที่นั่งพักรอรถให้กับประชาชน พร้อมที่จอดรถจักรยานและจักรยานยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีบริการเครื่องดื่ม บริการที่พัก การซ่อมยานพาหนะทุกชนิดเบื้องต้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทาง

พันตำรวจโท บรรพต เดชมา รองผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวเพิ่มเติมว่าในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนในการตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อม ทั้งอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ในสังกัดจะมีการตั้งจุดตรวจตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และจะมีการจับจริงปรับจริง หากกระทำความผิดในเรื่องของการเมาแล้วขับจะมีการส่งฟ้องศาลอีกด้วยงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 24 ธ.ค.58

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_8874_resize.JPGDSC_8827_resize.JPGDSC_8852_resize.JPGDSC_8857_resize.JPGDSC_8861_resize.JPGDSC_8894_resize.JPG