ทางหลวงพร้อม ปีใหม่เน้นดูแลจุดเสี่ยงทั้งสายหลักและสายรอง พร้อมบินตรวจสภาพการจราจรในพื้นที่


25 ธ.ค. 2558

รองผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เผยพร้อมให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นดูแลจุดเสี่ยงถนนสายหลักและสายรอง เตรียมนำอากาศยานขึ้นบินตรวจสภาพการจราจรในพื้นที่

DSC_8874_resize.JPG

พันตำรวจโทบรรพต เดชมา รองผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า กองกำกับการ 7 รับผิดชอบในพื้นที่ 11 จังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งจังหวัดสงขลาและต่อเนื่องไปจนถึงจังหวัดนราธิวาส โดยหน่วยงานในสังกัดได้มีการจัดตั้งจุดตรวจ จุดพักและหน่วยบริการประชาชนครอบคลุมทุกพื้นที่โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ทั้งบริการเครื่องดื่ม บริการที่พัก การซ่อมยานพาหนะทุกชนิดเบื้องต้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทาง และได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราบนถนนสายหลักและถนนสายรอง โดยเฉพาะถนนสายรองที่วัยรุ่นมักชะล่าใจไม่สวมใส่หมวกนิรภัย จึงขอให้ผู้ปกครองคอยดูแลบุตรหลานให้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

นอกจากนี้ทางกองกำกับการ 7 ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งทุกชนิด หลีกเลี่ยงการขนส่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อลดความแออัดตามเส้นทางจราจรต่างๆ ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

ขณะที่ในส่วนของพื้นที่ที่มีการซ่อมสร้างถนนได้ขอความร่วมมือผู้ที่เกี่ยวข้องให้หยุดการดำเนินการในห้วงเทศกาลปีใหม่ และขอให้มีการติดป้าย ติดไฟสัญญาณเตือน เพื่อเป็นจุดสังเกตให้ผู้ใช้ถนนสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล

อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดสงขลา มีจุดเสี่ยงอยู่ที่บริเวณทางโค้งหน้าโรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 2 สงขลา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงได้มีการเตรียมรถทางหลวงไปประจำจุด พร้อมเปิดสัญญาณไซเรน เพื่อย้ำเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ

ทั้งนี้ ในวันที่ 3 มกราคม 2559 จะมีการนำอากาศยานขึ้นบินตรวจสภาพการจราจรในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำกับการ 7 ซึ่งที่ผ่านมาประสบปัญหาการจราจรติดขัดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

รองผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวย้ำว่า ในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนในการตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อม ทั้งอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักในการก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ในสังกัดจะมีการตั้งจุดตรวจตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และจะมีการจับจริงปรับจริง หากกระทำความผิดในเรื่องของการเมาแล้วขับจะมีการส่งฟ้องศาลอีกด้วย

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 25 ธ.ค.58

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_8871_resize.JPG