พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา บ้านเสียหายกว่า 5 หลัง


28 เม.ย. 2559

พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา บ้านเสียหาย5 หลัง ในจำนวนนี้มีเสียหายหนัก1 หลัง โรงรถพังทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ

40726.jpg

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 27 เม.ย. 59 ที่ จ.สงขลา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ หมู่6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา อย่างรุนแรงทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย 5  หลัง โดยเฉพาะบ้านเลขที่ 28/3 ของ นางกอบ อ่อนแก้ว อายุ 52 ปี ได้รับความเสียหายหนักที่สุดโรงรถพังเสียหายทั้งหลังทับรถยนต์กระบะ 2  คันและรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนบ้านอีก 4 หลังได้รับความเสียหายบริเวณหลังคาถูกลมพัดหลุดลอยไปบางส่วน

นางกอบ เล่าว่า เมื่อช่วง5 โมงเย็นได้เกิดฝนตกหนักลมพัดแรงและฟ้าผ่าพร้อมๆกันกินเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ขณะเกิดเหตุตนนอนดูทีวีอยู่ในโรงเก็บรถ แต่ได้รีบลุกและวิ่งออกมาได้ทันก่อนที่ลมจะพัดล้มลงมาทั้งหลังต่อหน้าต่อตาโดยที่ไม่สามารถเข้าไปถอยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ออกมาได้ทัน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์นี้และรู้สึกตกใจมาก

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น นายวิชัย คงสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 ได้ลงสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มในครั้งนี้เพื่อรายงานไปยังอำเภอสะเดาและให้การช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด

40725.jpg40741.jpg40742.jpg5.jpg