สงขลาคุมเข้ม 7 อำเภอเสี่ยง หวั่นเกิดเหตุวันครบรอบ12 ปี กรือเซะ


28 เม.ย. 2559

สงขลายกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในพื้นที่เสี่ยงทั้ง7 อำเภอในวันครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ ซึ่งตรงกับวันที่ 28 เมษายน โดยเฉพาะพื้นที่ อ.หาดใหญ่ซึ่งพบความเคลื่อนไหวของแนวร่วมกลุ่มของ นายเสรี แวมานุ เข้ามาในพื้นที่

8.jpg

วันที่ 28 เม.ย. 59 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง  ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในพื้นที่อ.หาดใหญ่ ในวันครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ ซึ่งตรงกับวันที่ 28 เมษายน เพื่อป้องกันการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ก่อเหตุรุนแรง

โดยพื้นที่รอบนอกมีการสกรีนรถต้องสงสัยบริเวณด่านตรวจด้านความมั่นคงขาเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ทั้ง3 ด่านทั้งถนนกาญจนวนิช ถนนเพชรเกษม และถนนนิพัทธิ์สงเคราะห์ ส่วนพื้นที่ชั้นในซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวมีทั้งกำลังอส.และตำรวจคอยเฝ้าสังเกตุการณ์และตรวจสอบรถที่จอดผิดในลักษณะผิดสังเกตุ ขณะเดียวกันบรรดาห้างร้านได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเช่นเดียวโดยจะตรวจสอบรถที่จะเข้าไปจอดภายในห้างอย่างละเอียดทุกคันและไม่อนุญาตให้รถติดแก๊สเข้าไปจอดอย่างเด็ดขาด 

ทั้งนี้เนื่องจากในพื้นที่อ.หาดใหญ่ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งเตือนว่าเสี่ยงต่อการตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุเนื่องจากพบความเคลื่อนไหวของแนวร่วมกลุ่มของ นายเสรี แวมามุ เข้ามาในพื้นที่  นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.เมือง อ.สะเดา รวมทั้ง4 อำเภอชายแดนสงขลาทั้งอ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อยก็มีมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดเช่นกัน

7.jpg6.jpg5.jpg4.jpg3.jpg2.jpg