ก.พาณิชย์ จัดงานมหกรรมคืนความสุขสู่ประชาชน ที่สงขลา เพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ


30 เม.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- กระทรวง พาณิชย์ จัดงาน “มหกรรมคืนความสุขสู่ประชาชน” ที่จังหวัดสงขลา เดินหน้าเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างงาน สร้างรายได้ พร้อมสนับสนุนการเข้าสู่ AEC ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามนโยบายรัฐบาล

IMG_8279.JPG

ช่วงเย็นวานนี้ (29 เม.ย. 59) ที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ หน้าห้างลีการ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายวิชัย โภชนกิจ ผู้ตรวจการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการเปิดงาน “มหกรรมคืนความสุขสู่ประชาชน” โดยมีนายสัญญารักษ์ สินสกุล พาณิชย์จังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างมาเลเซียและสิงคโปร์ สนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจากฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง

นายวิชัย โภชนกิจ ผู้ตรวจการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการ “พัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ : โครงการ 7 เมืองหลัก” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2559 บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ตั้งแต่แยกโรงแรมอินทรา ถึงบริเวณหน้าโรงแรมลี การ์เดนส์พลาซ่า โดยกระทรวงพาณิชย์ มุ่งหวังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้เจริญก้าวหน้า และมีภูมิคุ้มกันท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและภาวะเศรษฐกิจโลก พร้อมเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินหน้าสร้างงาน สร้างรายได้ พร้อมสนับสนุนการเข้าสู่ AEC ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามนโยบายรัฐบาล ประกอบกับรัฐบาลได้กำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วนในการเร่งนำสันติสุข และความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชนกลับสู่พื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้ทุกหน่วยงานบูรณาการแผนงานในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะ 7 เมืองหลัก ได้แก่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี อำเภอเบตง จังหวัดยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส และอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีการประกอบอาชีพ และผลิตสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น

IMG_8349.JPG

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้า อาหารเด่น ได้แก่ Best of Songkhla สินค้าโอทอป และ SMEs จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาทิ ผ้าบาติก เครื่องแต่งกายมุสลิม ผ้าปาเต๊ะ เครื่องเงิน เครื่องประดับมุก ผลิตภัณฑ์สมุนไพร หนังปลากรอบ เครื่องจักสานจากใยตาล ข้าวยำ น้ำบูดู ข้าวหมกไก่ ผลิตภัณฑ์จากตาลโตนด และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภาคบันเทิงจากศิลปินดัง โดยในวันที่ 29 เมษายน 2559 พบกับ “บอย พิษณุ” วันที่ 30 เมษายน 2559 พบกับ “ซานิ เอเอฟ” และในวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานพบกับ “บิว The Voice” และยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ การจัดนาทีทอง วันละ 3 ครั้ง การถ่ายรูปเซลฟี่กับภาพจำลองสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของจังหวัดสงขลา ได้แก่ นางเงือกทอง หาดสมิหลา โรงสีแดง "หับโห้หิ้น" และประตูเมืองย่านเมืองเก่าสงขลา ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วม งานอย่างต่อเนื่อง

IMG_8355.JPGIMG_8366.JPGIMG_8327.JPGIMG_8323.JPGIMG_8324.JPGIMG_8300.JPGIMG_8313.JPGIMG_8308.JPGIMG_8294.JPGIMG_8287.JPGIMG_8281.JPGIMG_8282.JPG