รื้อแล้วร้านค้าริมรั้ว มทร.ศรีวิชัย พร้อมอัด200 ล.เติมทรายสู่ชายหาดชลาทัศน์(มีคลิป)


5 พ.ค. 2559

เทศบาลนครสงขลา นำเครื่องจักรทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างร้านค้า บริเวณหน้า มทร.ศรีวิชัย  ตามโครงการจัดระเบียบชายหาด  และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณ ริมชายหาดชลาทัศน์ เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญให้มีความเป็นระเบียบและมีความสวยงาม

13.jpg

วันที่ 5 พ.ค. 59 นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้นำเจ้าหน้าที่เทศกิจและเครื่องจักรกล ลงพื้นที่เข้ารื้อถอนร้านค้าหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ศรีวิชัย  ซึ่งเจ้าของร้านค้าได้ทยอยย้ายออกไปแล้ว  ตามโครงการจัดระเบียบร้านค้าใหม่บริเวณริมชายหาดชลาทัศน์ เขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดชลาทัศน์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสงขลา ให้มีความเป็นระเบียบและมีความสวยงาม โดยมีนายธำรงค์ เจริญกุล อดีตผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ในฐานะเจ้าของโครงการสมัยเป็นผู้ว่าฯได้มาติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า ร้านค้าและร้านอาหารตลอดแนวริมชายหาดชลาทัศน์ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 16 ร้านค้า ได้ทำบันทึกข้อลงร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 4 ฝ่าย ประกอบด้วย เทศบาลนครสงขลา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล  จังหวัด และเจ้าของร้านค้าเมื่อปี 2558 ซึ่งจะต้องย้ายออกไปขายในสถานที่ที่ทางเทศบาลได้จัดเตรียมไว้คือหลังสนามกอล์ฟ เขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณชายหาดชลาทัศน์ให้เป็นระเบียบและสวยงาม สมกับเป็นห้องรับแขกทางธรรมชาติของภาคใต้ฝั่งตะวันออก

ด้านนายธำรงค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่าโครงการจัดระเบียบปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณชายหาดชลาทัศน์ เป็นโครงการต่อเนื่องกับการเติมทรายบริเวณชายหาดสมิหลาและหาดชลาทัศน์  ขณะนี้กรมเจ้าท่าได้จัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมอีก 200 กว่าล้านบาท เพื่อใช้ในการดำเนินการเติมทรายบริเวณชายหาดที่คลื่นกัดเซาะและพัดพาเอาทรายลงสู่ทะเล  เป็นการสร้างชายหาดขึ้นมาทดแทนที่หายไป  ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเปิดประมูลงาน

[video-0]

14.jpg15.jpg10.jpg11.jpg12.jpg