ทน.สงขลา พร้อมจัดงานประจำปี “สมโภชทวดหัวเขาแดงและอาหารสองทะเล”


7 พ.ค. 2559

เทศบาลนครสงขลา แถลงข่าว “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2559” และ “งานสมโภชทวดหัวเขาแดง ประจำปี 2559”

1.JPG

วันนี้ (6 พ.ค.58) ที่ บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ อำเภอเมืองสงขลา นายทรวงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์  ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายวิโรจน์  ทัฬหะวาสน์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการบริหารงานบุคคล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายชาญชัย  เตชวิวรรธน์ ประธาน 5 สมาคมจีนจังหวัดสงขลา  อาจารย์มานพ  แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และนายสมนิตย์  กุลถวายพร รองนายกสมาคมสมาพันธุ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าว “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2559” ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2559 และ “งานสมโภชทวดหัวเขาแดง” กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 20 – 26 พฤษภาคม 2559 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีประชาชนร่วมงานอย่างเนืองแน่น

นายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า "เพื่อส่งเสริม และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นมีรายได้ สนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์อาหารทะเล และอาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่อง เที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งภายในงานจัดให้มีการออกร้านจำหน่าย อาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล จากโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหารและกลุ่มแม่บ้าน ซึ่งมีร้านอาหารทะเลกว่า 100 ร้าน ร้านอาหารพื้นบ้านกว่า 40 ร้าน และสินค้า OTOP ของชุมชน รวมถึงการแสดงบนเวที การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภาคจากสถาบันการศึกษา ต่าง ๆ การแสดงดนตรีของศิลปินที่มีชื่อเสียง การแสดงของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสงขลาและสถาบันการศึกษาอื่น ๆ กิจกรรมการสาธิตการประกอบอาหาร พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ต จากศิลปินดังมากมาย อาทิเช่น ลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์ นำโดยครูสลา  ครูเทียม อาจารย์ธนิต กลิ่นสี น้องอาร์ม ชิงช้าสวรรค์, ลูกทุ่งก้องฟ้า,ต่าย อรทัย, วงกัส ทองพูล, วงสกายพาส, วงหงส์ทอง, วงพัทลุง, วงไฉไล วาไรตี้, วงตาโอ๋ วงเซอร์, กันเดอะสตาร์, เป้ อารักษ์, ดารานักแสง “ไมค์ภัทรเดช สงวรความดี”  นอกจากนี้ ยังมีการประกวดนางสาวสมิหลา ซึ่งได้รับความสนใจจากสาวงามทั่วประเทศ เข้าร่วมการประกวดเป็นอย่างมาก โดยจะจัดการประกวดรอบคัดเลือกในวันที่ 28 พฤษภาคม , วันที่ 5 มิถุนายน และรอบตัดสินในวันที่ 6 มิถุนายน 2559

สำหรับบรรยากาศในงานแถลงข่าว หลังจากการแถลงข่าวเสร็จสิ้น มีการโชว์ทำอาหารจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวถนนคนเดินสงขลาแต่แรกได้ชิม

ข้อมูลและที่มา

ยุสรา  วาจิ//ข่าว ,  จิรพัฒน์  วงศ์กระจ่าง//ภาพ

6 พ.ค. 59 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

2.JPG3.JPG4.JPG5.JPG6.JPG7.JPG8.JPG9.JPG10.JPG11.JPG12.JPG13.JPG