ยกตำบลควนรู รัตภูมิ ขยายผลปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยพลังนักศึกษา


12 พ.ค. 2559

มูลนิธิรากแก้ว ยกตำบลควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ขยายผลการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยพลังนักศึกษา

86.jpg

(11 พ.ค.59) เวลา 16.30 น. ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา เลขาธิการมูลนิธิรากแก้ว พร้อมด้วย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าพบ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยพลังนิสิตนักศึกษาภายใต้แผนยุทธศาสตร์การบูรณาการการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โดยมี นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ที่ปรึกษาสถาบันฯปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริรักษาการ เลขาธิการมูลนิธิรากแก้ว และ ผศ.สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบ นายก อบต.ควนรู กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน 9 หมู่บ้านของตำบลควนรู พร้อมคณะ  ร่วมประชุม

ด้วยรัฐบาลได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์การบูรณาการการขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พ.ศ.2557 - 2560) เพื่อใช้เป็นกรอบและแนวทางในการบูรณาการปฏิบัติงานร่วม สถาบันการศึกษามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจ โดยการนำองค์ความรู้ในสถาบันการศึกษามาส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและพึ่งพาตัวเองได้ มูลนิธิรากแก้วจึงได้จัดโรงการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยพลังนิสิตนักศึกษา  เพื่อสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้สนับสนุนการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

ในส่วนของจังหวัดสงขลา มูลนิธิรากแก้วและมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เลือกตำบลควนรูทั้ง 9 หมู่บ้าน เป็นหมู่บ้านเป้าหมายในการขับเคลื่อนโครงการ โดยมีเงื่อนไขในการพิจารณา คือ การพัฒนาเชิงพื้นที่ครอบคลุม 3 เรื่อง ได้แก่ 1.)ระเบิดจากข้างใน 2.)ขอบเขตพื้นที่ชัดเจน และ 3.)พัฒนาทุกมิติ ...

87.jpg88.jpg

ปชส.สงขลา ข่าว