อุทยานแห่งชาติ Meru Betiri


25 ก.ย. 2563

การเดินทางไปยังชวาตะวันออกจะนำคุณไปสู่เสน่ห์ทางธรรมชาติที่ยังไม่ถูกทำลายมากมาย อุทยานแห่งชาติ Meru Betiri ตั้งอยู่ในเขต Pesanggaran ภายในภูมิภาค Banyuwangi และ Jember จังหวัด Java ตะวันออก เป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่งโดยมีอาณาเขต 580 กม.

อุทยานแห่งชาติ Meru Betiri ตั้งอยู่ทางภูมิศาสตร์บน 8 ° 21'-8 ° 34 'ละติจูดใต้ 113 ° 37'-113 ° 58' ลองติจูดตะวันออกพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ได้รับการคุ้มครอง ตั้งแต่สมัยรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ในปีพ. ศ. 2474 เป็นพื้นที่อนุรักษ์ เป็นที่รู้จักกันในฐานะที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของเสือโคร่งชวาในท้องถิ่น ปัจจุบันอุทยานยังคงอนุรักษ์พืชพรรณ พันธุ์สัตว์ป่าหายากและใกล้สูญพันธุ์เช่นดอก Rafflesia zollingeriana ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และกระรอกบินชวา

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ทางทะเลยาว 8.54 กม. พร้อมด้วยชายหาดที่บริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติที่ชวนให้หลงใหลซ่อนตัวอยู่เหนือป่าฝนเขียวชอุ่มของอุทยานอันกว้างใหญ่ หาดสุกะมาดเป็นแหล่งทำรังอันเงียบสงบของเต่าสายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธุ์เช่นเต่าทะเลหนังกลับ เต่ากระ เต่าหญ้า และเต่าตนุ

ชมเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์ของเต่าทะเลวางไข่ที่นี่ในช่วงกลางคืน หรือมีส่วนร่วมในการพาลูกเต่ากลับไปที่มหาสมุทร หลังจากใช้เวลาอยู่ในสถานที่เพาะพันธุ์ในท้องถิ่นซึ่งดูแลสุขภาพของพวกมันในช่วงต้น

ที่หาด Rajegwesi คุณสามารถว่ายน้ำหรือชมประเพณีของชาวประมง นอกจากนี้ยังมีกรีนเบย์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ใสสะอาดซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับน้ำทะเลสีฟ้าครามอันน่าอัศจรรย์

อุทยานแห่งชาติ Meru Betiri เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 1982 ประกอบด้วยพื้นที่สูงบางส่วนที่มีความสูงเกือบ 1,200 เมตร ภูเขาบางส่วนในพื้นที่ ได้แก่ เขาพระสุเมรุ (343 ม.) และภูเขาเบติริ (1,233 ม.) ทางทิศตะวันตกซึ่งรวมกันเป็นชื่อที่เลือกสำหรับอุทยานแห่งชาตินี้

ทางตอนใต้มีภูเขาซัมบุดาดุง (520 ม.), ภูเขาซูกามันเด (363 ม.), ภูเขาราเยกเวซี (181 ม.) และภูเขาเบนเต็ง (222 ม.) ยังมีภูเขาอีกมากมายในพื้นที่อนุรักษ์ที่กว้างขวางเช่น Mount Gamping (538 ม.), Mount Butak (609 ม.), Mount Sukamade Atas (801 ม.), Mount Gendong (840 ม.) และ Mount Mandilis (844 ม.)


ติดตามอัปเดตข่าวสารการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่ INDOYaYa