​กำลังพลจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อให้สมาชิก อส. ได้ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม


10 ก.พ. 2564

กำลังพลจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ร่วมบริจาคโลหิตเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อให้สมาชิก อส. ได้ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม

วันนี้ (10 ก.พ. 64) นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะรองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต ณ ภาคบริการโลหิต สภากาชาดไทย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นางพวงศรี นุ่นชูคันธ์ รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา ทนพญ.สุภัตตรา มิถุนดี หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 12 จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ กำลังพลจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสะเดาที่ 3 กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอหาดใหญ่ที่ 4 กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอรัตภูมิที่ 7 กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอบางกล่ำที่ 11 กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอนาหม่อมที่ 14 และกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอคลองหอยโข่งที่ 17 เข้าร่วม

นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะรองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กองอาสารักษาดินแดนขึ้นได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 จนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 67 เหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ การดูแลความสงบเรียบร้อย การรักษาความสงบสุขของสังคม การแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งภัยคุกคาม ภัยแทรกซ้อน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การป้องกันและรักษาอธิปไตยตามแนวชายแดน และการแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจ สำหรับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนสังกัดกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ทั้งประจำการและประเภทสำรอง เป็นกำลังสำคัญของฝ่ายปกครองที่ปฏิบัติเคียงบ่าเคียงไหล่กับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและกลุ่มพลังมวลชน อันมีผลการปฏิบัติเป็นที่ประจักษ์ต่อภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งพิสูจน์ถึงคุณค่าและคุณงามความดีของเหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ได้ทุ่มเท เสียสละ และอุทิศตนมาโดยตลอด

และเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 67 ปี “สัปดาห์วัน อส.” ระหว่างวันที่ 7-13 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อระลึกถึงวีรกรรมของเหล่าวีรชนกองอาสารักษาดินแดนที่ได้ทุ่มเท เสียสละ พลีชีพเพื่อรักษาประเทศชาติ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา โรงพยาบาลหาดใหญ่ โรงพยาบาลสงขลา โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และภาคบริการโลหิตที่ 12 จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้มาตรการและแนวทางการปฏิบัติงานของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยตรวจคัดกรอง ซักประวัติผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลที่มารอบริจาคโลหิต เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต และส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัยไปยังโรงพยาบาล เพื่อใช้เป็นโลหิตสำรองในการรักษาพยาบาลผู้ป่วย

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา