​องคมนตรี ลงพื้นที่ตรวจโรงเรียน เยี่ยมบุคลากร และนักเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาเขตจังหวัดสงขลา


18 ก.พ. 2564

องคมนตรี ลงพื้นที่ตรวจโรงเรียน เยี่ยมบุคลากร และนักเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาเขตจังหวัดสงขลา พร้อมชื่นชมการจัดโครงการ และกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียนที่จะนำพานักเรียนสู่เป้าหมายในการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ


(18 ก.พ. 64) พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา ลงพื้นที่ตรวจโรงเรียน เยี่ยมบุคลากร และนักเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาเขตจังหวัดสงขลา ณ โรงเรียนบ้านกระอาน อ.เทพา จ.สงขลา โดยมี นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ นายไพซอน หนิเร่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระอาน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนร่วมให้การต้อนรับ

.สำหรับโรงเรียนบ้านกระอาน ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นักเรียนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม 95% ศาสนาพุทธ 5 % จัดการศึกษา 3 ระดับ คือ ระดับก่อนประถมศึกษา ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ขยายโอกาสทางการศึกษา) ปัจจุบันมีนักเรียน 338 คน บุคลากรทางการศึกษา 27 คน โดยมีโครงการสำคัญ ประกอบด้วย โครงการโรงเรียนกองทุนการศึกษา , โครงการโรงเรียนประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้ , โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล พร้อมร่วมสืบสานพระราชปณิธานสร้างคนดีให้บ้านเมือง , ด้านคุณธรรม มีโครงการพี่น้องคล้องรัก 8 กลุ่ม ได้แก่ ขยัน , ประหยัด , ซื่อสัตย์ , มีวินัย , อดทน , จริงใจ , ใฝ่ดี และมีจิตอาสา โครงการ 1 ห้องเรียน 1 โครงการคุณธรรม , โครงการขับเคลื่อนคุณธรรมสู่ชุมชน , ด้านคุณภาพ จัดให้มีโครงการห้องอ่าน-เขียน เรียนภาษาไทย โครงการค่ายวิชาการ โครงการสร้างความเข้มแข็ง 2 ศาสน์ , ด้านกายภาพ มีการปรับปรุงพื้นที่ปลูกไม้มงคล ไม้ผล ไม้ประดับ ,

กำลังก่อสร้างอาคารเรียนต้านแผ่นดินไหว 5 ห้องเรียน , กำลังก่อสร้างหอนอนนักเรียน , ด้านชุมชนสัมพันธ์ โครงการโรงเรียนยุวชนชาวนา “ทำนา ได้มากกว่าข้าว” บนพื้นที่ 7 ไร่ และโครงการโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยดำเนินการโรงเรียนกองทุนการศึกษา 3 เสาหลัก ประกอบด้วย เสาที่ 1 ให้เด็กได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ เสาที่ 2 ให้เด็กสำเร็จการศึกษาอย่างมีคุณภาพ และเสาที่ 3 ปลูกฝังวินัย คุณธรรม จริยธรรม

โอกาสนี้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา ได้ร่วมพบปะพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านกระอาน พร้อมทั้งชื่นชมการจัดโครงการ และกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียนที่จะนำพานักเรียนสู่เป้าหมายในการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพต่อไป

.หลังจากนั้น องคมนตรี และคณะได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านป่าโอน อำเภอเทพา และโรงเรียนบ้านคูนายสังข์ อำเภอจะนะ

สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา รายงาน 18 ก.พ. 64