​มหัศจรรย์ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง STRAWBERRY LOVER


1 มี.ค. 2564

มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และท็อปส์ มาร์เก็ต จัดงานมหัศจรรย์ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง “Strawberry Lover” พบกับสินค้าไฮไลท์ สตอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ผักและผลไม้สดเมืองหนาว และผลิตภัณฑ์สุดยอดคุณภาพอื่นๆ มากมาย ที่นำมาจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 9 มีนาคม 2564 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่


โดยได้รับเกียรติจากคุณไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย คุณปรีดี ปรัชญ์ดำรงค์กิจ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ , คุณมลชัย พิจารณ์ ผู้อำนวยการเขต ท็อปส์ มารเก็ต , คุณประไพ เพชรพงศ์พันธุ์ ผู้อำนวยการกลุ่มบริการทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา และคุณสันติ คุ่มเคี่ยม หัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมเปิดงาน

โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง จำหน่ายสินค้าโดยตรงจากเกษตรกรในภาคเหนือมารวมไว้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ให้ประชาชนในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ได้หาบริโภคพืชผัก ผลไม้ ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมในราคาไม่แพง

โดยสินค้าไฮไลท์ประจำปี ได้แก่ สตอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ 79 บาท ผักผลไม้สดจากโครงการหลวง กลุ่มสินค้าแปรรูป กลุ่มชา กลุ่มสมุนไพรแปรรูป พร้อมสินค้าราคาโปรโมชั่นมากมาย

สำหรับต้นกำเนิด สตอเบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 เกิดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2515 โครงการหลวงได้นำพันธุ์สตรอว์เบอร์รีจากต่างประเทศมาทดลองปลูกประมาณ 40 พันธุ์ คัดไว้ได้ 2 พันธุ์ นำไปให้ชาวบ้านทดลองปลูก ปรากฏว่า มีพันธุ์สตรอว์เบอร์รีที่เกษตรกรนิยม 1 พันธุ์ คือ พันธุ์พระราชทานเบอร์ 16 จึงนำไปส่งเสริมให้แก่ราษฎรพื้นราบของเมืองเชียงใหม่ปลูกจำหน่ายสู่ตลาด ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทยทั่วไป ต่อมาได้มีการปรับปรุงพันธุ์สตรอว์เบอร์รีเพื่อให้มีความเหมาะสมกับสภาพ แวดล้อมของประเทศไทย รวมถึงการศึกษาการปฏิบัติรักษาที่ดีขึ้น ปัจจุบันเกษตรกรในโครงการหลวงได้ปลูกสตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้บริโภค