​ส่องสนามเมืองคอหงส์ สงครามตัวแทนรอบใหม่ สจ.หนอน สจ.เขียน รองฉลอง ลุ้นนายก


1 มี.ค. 2564

สนามเทศบาลเมืองคอหงส์ เมืองใหญ่ที่แยกแทบไม่ออกจากเทศบาลนครหาดใหญ่และจำนวนประชากรเข้าใกล้การยกฐานะเป็นเทศบาลนครแล้ว การเลือกตั้งรอบที่ผ่านๆมา เป็นการชิงชัยกันระหว่างอดีตกำนันครั่น ทวีรัตน์ และพยงค์ อรัญดร 2 ตระกูลใหญ่ที่ชิงชัยกันมาตลอด


เที่ยวนี้ทั้ง 2 คนวางมือแล้วแต่มีตัวแทนลงสนามทั้งคู่ เบอร์ 1 สจ.หนอน ทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ หลานชายอดีตนายกครั่น ที่รับสานต่อทีมรักษ์คอหงส์ กลับมาทวงแชมป์สนามนี้อีกครั้งแถมได้อดีตผู้การกระดูเหล็ก พล.ต.ท.นพดล เผือกโสมน มาเป็นที่ปรึกษาอีกด้วย เดินหน้าหาเสียงมายาวนานพร้อมฟอร์มทีผู้สมัครสท.หน้าเก่าใหม่ผสมผสานทุกเขตได้เบอร์ 1-6 พร้อมเต็มที่และถูกวางให้เป็นเต็ง 1 ในการเลือกตั้งเที่ยวนี้ด้วย

เบอร์ 2 สจ.เขียน จินนะวงศ์ อดีตสจ.และรองนายกเมืองคอหงส์ ทีมคอหงส์พัฒนา ถือว่าเปิดตัวมาก่อนใครเดินสายมานานพอสมควรข่าวว่ามีแรงหนุนจากการเมืองใหญ่อยู่เช่นกัน นโยบาย+ลูกขยันจะส่งผลให้ลุงเขียน ถึงเส้นชัยได้หรือไม่คำตอบอยู่ที่ชาวคอหงส์

เบอร์ 3 มาช้าแต่ก็ยังมาทีมพลังประชาคอหงส์ ของอดีตนายกพยงค์ อรัญดร ที่มีปัญหาสุขภาพมาตั้งแต่ก่อนหมดวาระเที่ยวนี้มีชื่อของฉลอง พัฒโน รองนายกคู่ใจขึ้นมาเป็นแม่ทัพแทน โดยมีอดีประธานสภาอรุณ อรัญดร เป็นรอง1 เพื่อดึงคะแนนจากฝั่งอรัญดร แต่ดูเหมือนกระแสจะไม่แรงเท่าไหร่หากไม่บุกให้เต็มที่ในช่วงโค้งสุดท้ายโอกาสที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ให้ทีมยากพอสมควร

เที่ยวนี้ยังมีเบอร์ 4 ที่สมัครนายกเพียงอย่างเดียวในนามทีมคอหงส์พึ่งพาได้ ของรองแอ๊ด ว่าที่ร้อยตรี เตชพัฒน์ ชุ่มชื่น อดีตสท.และรองนายกที่มาชิงชัยกับเขาด้วย 1 ทีม แต่คงไม่แรงพอถึงขั้นเข้าวิน

28 มีนาคม 2564 คำตอบที่ชัดเจนอยู่ที่ชาวคอหงส์ ว่าจะเลือกใครเป็นตัวแทนไปบริหารงบประมาณพัฒนาท้องถิ่นแทนเรา