​"ไพร" เน้นเดินหน้าหาเสียงทำความเข้าใจชาวบ้าน-แจงผู้ช่วยหาเสียงลาออกเป็นเรื่องส่วนตัว


4 มี.ค. 2564

"ไพร" เน้นเดินหน้าหาเสียงทำความเข้าใจชาวบ้านไม่หวั่นคู่แข่งโจมตี แจงผู้ช่วยหาเสียงลาออกเป็นเรื่องส่วนตัว ทีมยังเหนียวแน่นยังมีคนจำนวนมากอยากมาร่วมทีม


(4 มี.ค.64) ดร.ไพร พัฒโน ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เบอร์ 2 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนขณะลงพื้นที่หาเสียงว่า 3 สมัยที่ผ่านมาตนเองมีการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน และการพัฒนาด้านอื่นๆ ส่วนในปัจจุบันทุกพื้นที่ประสบปัญหาจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้ท้องถิ่นมีงบพัฒนาลดลงด้วย ซึ่งทำให้ผู้บริหารต้องจัดการงบให้ดีเพื่อให้เพียงพอกับการบริการประชาชน

สำหรับการบริหารงบประมาณต้องพูดกันตามความเป็นจริงไม่ใช่ว่าจะมาสร้างนโยบายขายฝันกันมากมาย ส่วนของตนเองได้เน้นการลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน นำเสนอโครงการที่ทำมาแล้วและที่จะทำต่อไปซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เข้าใจในสิ่งที่เรานำเสนอ วันนี้ในด้านเศรษฐกิจเราจะผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงกันมากขึ้น จะมีการสร้างซุ้มประตูไชน่าทาวน์ เมื่อเปิดประเทศก็จะเดินหน้าความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องกับเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งได้ทำมาแล้วก่อนหน้านี้

ดร.ไพร ย้ำด้วยว่าทีมงานยังเหนียวแน่น กรณีนายสามารถ เหมมัน ซึ่งเป็นผู้ช่วยหาเสียงของทีมได้โพสในเฟสบุ๊กส่วนตัว ว่าจะประกาศยุติการร่วมงานกับทีม "ดร.ไพร" เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 มีนาคม 2564 โดยเนื้อหาที่นายสามารถโพสระบุ ว่าขอลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยหาเสียงทีมดร.ไพรและไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ที่ทีมนี้จะมอบให้นั้น กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่ตนไม่อาจก้าวก่าย โดยยืนยันว่าขณะนี้ทีมคณะผู้บริหารและทีมผู้สมัครสท.ทั้ง 4 เขต ร่วมไปถึงผู้ที่ให้การสนับสนุนทีมทุกคนยังมีความรักและความสามัคคีกันดี

จะเห็นได้จากว่าทุกคนในทีมได้เร่งลงพื้นที่หาเสียงกันทุกวัน ส่วนการลาออกของนายสามารถขอชี้แจงว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของนายสามารถเอง ไม่ได้เกิดจากความแตกแยกภายในทีม ซึ่งทีมของตนเองมีแต่คนจะเข้ามา แต่กรณีนี้เราต้องยอมรับว่ามีปัจจัยเรื่องส่วนตัวที่เป็นข้อที่เราจะต้องพิจารณาในเรื่องของความเหมาะสมด้วย ก็ต้องขออนุญาตที่จะไม่พาดพิง และขอสรุปว่าไม่ใช่เป็นเรื่องภายในทีมแต่เป็นเรื่องส่วนตัว ตอนนี้ทุกคนในทีมเน้นการลงพื้นที่หาเสียงและโฟกัสที่การเลือกตั้งเป็นหลัก ดร.ไพร กล่าว (ฟังรายละเอียดทั้งหมดจากคลิปประกอบข่าว)