​ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สงขลาลดลงพบผู้ป่วยเพียง 17 ราย เตรียมพร้อมรพ.สนาม 9 แห่ง


17 เม.ย. 2564

17 เม.ย.64 ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสงขลา ลดลงจากเมื่อวานซึ่งยอดสูงถึง 89 คน วันนี้พบผู้ป่วยเพียง 17 คน ยอดผู้ป่วยสะสมวันนี้ 181 คน โดยเป็นผุ้ติดเชื้อในประเทศ 179 ราย มาจากต่างประเทศ 2 ราย จังหวัดสงขลา ขอความร่วมมือกลุ่มเสี่ยงกักตัวในพื้นที่ 14 วัน และระหว่างรอผลการตรวจไม่ควรออกจากพื้นที่จังหวัดสงขลา


วันนี้นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางกัญจนา เกลี้ยงเกลา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ และศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ที่สามารถรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 200 เตียง โดยโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่งนี้ได้มีการจัดระเบียบ มีจุดคัดกรอง มีบุคลากรทางการแพทย์มาคอยอำนวยความสะดวก รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค มาดูแลในด้านความสะอาด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีการแพร่เชื้อของโรคออกไป

หลังจากมีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 ที่เกี่ยวเนื่องกับคลัสเตอร์สถานบริการใน กทม. และผู้ที่เดินทางเข้ามาเยี่ยมญาติในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินมาตรการในเชิงรุกเพื่อค้นหาการติดเชื้อในกลุ่มประชากรเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง และมีการติดตามตรวจซ้ำใหม่ เนื่องจากการตรวจในครั้งแรกอาจยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อเพราะอยู่ในระยะฟักตัวของเชื้อ และขณะนี้จังหวัดสงขลา มียอดผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 181 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ได้เตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ไว้จำนวน 9 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม, โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์, ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, PCU บ้านลางา อำเภอจะนะ, ค่ายมหาจักรีสิรินธร อำเภอนาทวี, ค่ายลพบุรีราเมศวร อำเภอเทพา, โรงพยาบาลธัญญารักษ์สงขลา และศูนย์พักพิงอำเภอระโนด ซึ่งสามารถรองรับการดูแลรักษาผู้ป่วยได้ประมาณ 1,200 เตียง อีกทั้งยังได้เตรียมพร้อมสถานที่เป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมในกรณีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ขอให้ประชาชนร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือโควิด-19

D - Distancing : อยู่ห่างไว้

M - Mask wearing : ใส่แมสก์กัน

H - Hand wash : หมั่นล้างมือ

T - Testing : ตรวจวัดอุณหภูมิ

T - Thai Cha na : ใช้แอปฯ ไทยชนะ

#สงขลาไม่ประมาทการ์ดไม่ตก #ไม่ตระหนกแต่ต้องตระหนัก #รักสงขลาSaveสงขลา #สงกรานต์ปลอดภัยห่างไกลโควิด19

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา