สงขลา สร้างและพัฒนาเครือข่าย อป.มช. รุ่น 3 สร้างพลังสื่อรุ่นใหม่สู่ชุมชน


25 พ.ค. 2559

จังหวัดสงขลา สร้างและพัฒนาเครือข่าย อป.มช. รุ่น 3 ประจำปี 2559 เพื่อเป็นพลังสำคัญในการสื่อสารสร้างความเข้าใจสู่ชุมชน

 (24 พ.ค. 59) ที่ โรงแรมบีพีแกรนด์ ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นางสุพัตรา  บุญชีพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ประธานเปิดการอบรมอาสาสมัครประจำหมู่บ้านและชุมชนหรือ อป.มช. รุ่นที่ 3 ประจำปี 2559  โดยมีกลุ่มเป้าหมายจาก 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา จำนวน 30 คน

นางสุพัตรา  บุญชีพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน หรือ อป.มช. เป็นสื่อบุคคลที่กรมประชาสัมพันธ์ได้สร้างขึ้นมา กระจายอยู่ตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ และมีบทบาทสำคัญในการนำนโยบายและกิจกรรมของทางราชการ ไปบอกกล่าวต่อหมู่บ้าน/ชุมชน โดยกรมประชาสัมพันธ์ ได้สนับสนุนช่องทางในการสื่อสารทางสถานีวิทยุกระจายเสียงในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์   เพื่อสนองนโยบายกรมประชาสัมพันธ์ ในการดำเนินการด้านการประชาสัมพันธ์ระดับตำบล หมู่บ้าน  

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา จึงได้จัดอบรมเพื่อสร้างและพัฒนาเครือข่าย อป.มช. รุ่นที่ 3 ประจำปี 2559   ระหว่างวันที่ 24 - 25 พฤษภาคม  2559   ณ โรงแรมบีพี.แกรนด์ทาวเวอร์  อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นบุคคลจิตอาสาจาก 16 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้รับความรู้และมีทักษะในการประชาสัมพันธ์ ด้านการพูด และการเขียน สามารถสื่อสารสร้างความเข้าใจให้ประชาชนในชุมชน เกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล และวาระการพัฒนาของจังหวัดสงขลา ทั้ง 15 วาระ ที่จำเป็นจะต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

การจัดอบรมในครั้งนี้ มีการฝึกปฏิบัติการเขียนข่าวเพื่อการประสัมพันธ์ บุคลิกภาพและการพูดเพื่อการประชาสัมพันธ์ เทคนิคการพูดในที่สาธารณะ  ซึ่งเป็นความรู้และทักษะที่นักประชาสัมพันธ์พึงจำเป็นต้องนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน  โดยคาดหวังว่า อป.มช.ที่ผ่านการอบรมครั้งนี้ จะทำหน้าที่เครือข่ายประชาสัมพันธ์ภาครัฐในการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องไปสู่ชุมชน/หมู่บ้านต่อไป//...

12.jpg11.jpg

ศิรินาถ นวประภากุล/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา