​แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดกิจกรรม “รวมพลังล้างเมืองหาดใหญ่” สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน


29 พ.ค. 2564

กองทัพภาคที่ 4, จังหวัดสงขลา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา,เทศบาลนครหาดใหญ่ ผนึกกำลังทุกภาคส่วนในสงขลา จัดกิจกรรม “รวมพลังล้างเมืองหาดใหญ่” สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ในการป้องกัน ยับยั้ง และควบคุม COVID-19


(29 พ.ค.64) ณ ลานจตุรัสหน้าหอนาฬิกา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รวมพลังล้างเมืองหาดใหญ่” โดยมีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ ท้องถิ่น ทหารจากกองกำลังต่างๆ ในสังกัดกองทัพภาคที่ 4 เจ้าหน้าที่จากปภ.เขต 12 สงขลา และอีกหลายภาคส่วนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับ กองทัพภาคที่ 4, จังหวัดสงขลา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 12 สงขลา และอำเภอหาดใหญ่ กำหนดจัดกิจกรรม “รวมพลังล้างเมืองหาดใหญ่” ภายใต้โครงการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ประจำปี 2564 ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ในช่วงเวลา 15.00 - 21.00 น. ของทุกวัน ได้แก่ ถนนสายหลัก ถนนสายรอง และทางเท้า ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 4 เขต ของเทศบาลนครหาดใหญ่

โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อสนับสนุนและขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ยุทธศาสตร์ที่ 4 รักษาฐานทรัพยากรธรรมชาติและคุณภาพสิ่งแวดล้อม และวาระพัฒนาจังหวัดสงขลา วาระที่ 1 สงขลาสวยสะอาด ประเด็นที่ 2 คนสงขลาไม่ทิ้งขยะในที่สาธารณะ โดยมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างชุมชนกับเทศบาลนครหาดใหญ่ และระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วยกัน

2. เพื่อให้พื้นที่สาธารณะ เช่น สถานที่ราชการ สถานประกอบการ สถานบริการสาธารณะ ถนนสายหลัก สายรอง และที่สาธารณะอื่น ๆ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่มีความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม

3. เพื่อสร้างจิตสำนึกและรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม ร่วมกันรักษาและทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ ตลอดจนการงดทิ้งขยะหรือสิ่งปฏิกูลในที่สาธารณะ

4. เพื่อให้ประชาชนในเขตพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่มีความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ตลอดจนโรคอุบัติใหม่


สำหรับการจัดกิจกรรม “รวมพลังล้างเมืองหาดใหญ่” ในครั้งนี้ เป็นการเดินหน้านโยบาย ของ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ภายใต้หลักการ “สร้าง สาน เสริม” หมายถึง การสร้างใหม่ การสานต่อ และการเสริมพลังการพัฒนา โดยอาศัยทุนและศักยภาพทั้งในและนอกพื้นที่ ดังนั้น การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงเป็นนโยบายเร่งด่วน เพราะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชน

เทศบาลนครหาดใหญ่จึงได้ประสานความร่วมมือจากกองทัพภาคที่ 4, จังหวัดสงขลา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 12 สงขลา และอำเภอหาดใหญ่ ในการระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 15 ชุดปฏิบัติการ และวัสดุ อุปกรณ์ ได้แก่ รถบรรทุกน้ำ, รถดับเพลิงแรงดันสูง,รถ FTX, รถบรรทุกน้ำผสมน้ำยา, รถบรรทุกขยะ 4 ล้อ, รถยนต์บรรทุกของ เป็นต้น มาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณพื้นที่สาธารณะ และฉีดพ่นไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 0.5 % ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสโควิด-19

โดยขอความร่วมมือจากประชาชน ในการจัดเก็บสิ่งของหน้าบ้าน รวมถึงยานพาหนะต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก แก่เจ้าหน้าที่ ในการเข้าพื้นที่ปฏิบัติงานได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น และขอเชิญชวนประชาชนชาวนครหาดใหญ่ มาทำความสะอาดหน้าบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกัน ยับยั้ง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางเข้าสู่นครหาดใหญ่ต่อไปในอนาคต