เครื่องแกงกึ่งสำเร็จรูปบ้านช่องเขา ถึงเครื่องถึงใจถึงรสชาติคนใต้แท้ๆ


10 มิ.ย. 2564


เครื่องแกงบ้านช่องเขา "รสชาติแท้แกงใต้ หรอยได้แรงอก" อยากกินแกงใต้ให้หรอยได้แรงอก ต้องลอง “เครื่องแกงกลุ่มแม่บ้านช่องเขา“ ผลิตโดยกลุ่มแม่บ้านหมู่ 9 บ้านช่องเขา ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

จากจุดเริ่มต้นของชาวบ้านนำโดยนางวิภา แก้วเนี้ยว ที่อยากมีอาชีพเสริมสร้างรายได้ให้ครอบครัวจึงรวมตัวกัน 10 กว่าคน ลงขันร่วมกันผลิตเครื่องแกงออกจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2557 เครื่องแกงกลุ่มแม่บ้านช่องเขา มีแกงส้ม แกงกะทิ แกงเผ็ด มีจุดเด่นที่การใช้วัตถุดิบจากชุมชนเป็นส่วนผสมหลัก คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สด สะอาด ปลอดสารเคมี ไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่ผงชูรส หลังจากลองผิดลองถูกมานานก็มีหลายหน่วยงานเข้ามาให้การช่วยเหลือสนับสนุนด้านต่างๆ ทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลท่าชะมวง ศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรีภาคใต้ กรมป่าไม้


ปัจจุบัน “เครื่องแกงกลุ่มแม่บ้านช่องเขา" ผลิตออกจำหน่ายในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ และใกล้เคียง โดยมีกำลังการผลิตสัปดาห์ละ 70-100 กิโลกรัม สำหรับการจำหน่ายปลีก และพร้อมรับออเดอร์ล่วงหน้าสำหรับการสั่งเพื่อใช้ในงานต่างๆ ซึ่งเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นและได้รับการสนับสนุนจากโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล (U2T) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาลัยรัตภูมิ ในการเข้ามาช่วยให้คำแนะนำด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และการทำตลาดออนไลน์ สนใจสั่งเครื่องแกงใต้หรอยๆ “เครื่องแกงกลุ่มแม่บ้านช่องเขา" มีแกงส้ม แกงกะทิ แกงเผ็ด สามารถสั่งได้ที่กลุ่มแม่บ้านช่องเขา หมู่ที่ 9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โทรศัพท์ : 097-2470674, 093-6685518 (เครื่องแกงสามารถเก็บได้ 3 เดือน โดยการแช่เย็นและหลีกเลี่ยงแสงแดด)
“หรอยแรง แกงใต้บ้านเรา“ #เครื่องแกงปักษ์ใต้ #เครื่องแกง #U2Tท่าชะมวง #ของดีท่าชะมวง

https://www.facebook.com/kengchongkao