​โควิด-19 วันนี้พบติดเชื้อ 28 ราย ผู้ว่าฯย้ำโรงงาน-ชาวบ้านต้องเคร่งครัดตามคำสั่ง


17 มิ.ย. 2564

(17 มิ.ย. 64) ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสงขลา วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 28 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม และกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วย ส่วนชุมชนเก้าเส้ง มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย สำหรับผลการตรวจกลุ่มเสี่ยง 300 ราย ชุมชนเก้าเส้ง จะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.64) ส่วนผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านวันนี้เพิ่ม 37 ราย รวมหายป่วยกลับบ้านแล้ว 2,130 ราย คงเหลือผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 776 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,919 คน เป็นผู้ป่วยในประเทศสะสม 2,896 คน และเป็นผู้ป่วยเดินทางจากต่างประเทศสะสม 23 คน เสียชีวิตสะสม 13 ราย

จากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กำชับให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และกระทรวงอุตสาหกรรม กวดขันโรงงานและสถานประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในโรงงานหรือสถานประกอบการ ให้เจาของรีบแจ้งสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ด่วน หากมีการปกปิดข้อมูล จะดำเนินคดีตามกฏหมายทันที

สำหรับมาตรการในการดำเนินการกับโรงงานอุตสาหกรรมที่ผู้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทาง สนง.สาธารณสุข จ.สงขลา ให้ใช้หลักการเดียวกับ จ.สมุทรสาครคือระบบ Buble and Seal และให้จัดตั้ง Factory Quarantine เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปยังชุมชนและครอบครัว นอกจากนี้ จ.สงขลายังได้มีแผนที่จะไปตรวจโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อชี้แจงแนวทางการควบคุมโรคระบาดในสถานประกอบการ โดยจะเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หากผู้ใดฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ จะมีมาตรการขั้นเด็ดขาด โดยจะมีการดำเนินคดีตามกฏหมายทันที...