​รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ เปิดตัว Hospitel แห่งแรกในสงขลา ที่รร.ATK Garden Hills ดูแลผู้ป่วย Covid-19


25 มิ.ย. 2564

รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา สสจ. และ ATK Garden Hills ร่วมกันเปิดบริการ Hospitel แห่งแรกในจังหวัดสงขลา ให้การบริการทางการแพทย์พยาบาลในกลุ่มผู้ป่วย Covid-19 ที่อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อดูแลชาวสงขลาและภาคใต้ ให้ปลอดภัย อุ่นใจและเป็นมาตรฐานในช่วงสถานการณ์Covid-19 ระบาดขณะนี้


นายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการ รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ กล่าวถึงมาตรฐานการแพทย์ พยาบาล และ การบริการ ของรพ. ในการบริการ Hospitel ณ ATK Garden Hills ว่า Hospitel เป็นการบริการทางการแพทย์ในกลุ่มผู้ป่วยCovid-19 ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ สสจ.กำหนด โดยมีแพทย์เป็นผู้พิจารณาการรับบริการ Hospitel โดยผู้ป่วยที่สามารถเข้ารับบริการดังกล่าว จะได้รับการดูแลด้วยมาตรฐานทางการพยาบาลโรงพยาบาลสนาม อาทิ พบแพทย์ผ่านระบบ TeleMedicine , มีพยาบาลคอยดูกำกับผ่านระบบ CCTV และ Telemedicine : My Health First App. เพื่อลดการสัมผัสแต่ยังคงมาตรฐานทางการแพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ผู้ป่วยจะได้รับการดูแลอาหาร 3มื้อและที่พักสะดวก สบายตามมาตฐานโรงแรม ที่ ATK จัดเตรียมไว้ให้ ราคาให้บริการ 5,100 บาท/คืน ค่าบริการรวมค่าแพทย์ TeleMedicine แล้ว สามารถเบิกตามสิทธิ์ประกันของตนได้โดยอ้างอิงตามเงื่อนไขรายละเอียดของการประกัน

ทั้งนี้ นายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล ยังได้กล่าวขอบคุณ ทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันเพื่อการดูแลสุขภาพชาวสงขลา พร้อมกล่าวถึงการบริการของรพ.กรุงเทพหาดใหญ่ดูแลชาวสงขลาในสถานการณ์โควิด ได้แก่

- บริการวัคซีนโควิด ประชาชน ผ่านหมอพร้อม ไปแล้วกว่า 1,000 ราย , บ.องค์กร ผ่าน ชิโนฟาร์ม บริการฉีดในและนอกสถานที่ และเปิดวัคซีนทางเลือกคาดว่าเดือนตุลาคม 2564

- การบริการ หอผู้ป่วยดูแลผู้กังวลหลังฉีดวัคซีนโควิด ราคาประหยัด (โปรบายใจหนัด)

- การตรวจ covid swab ทั้งแบบ Mobile และ แบบ Drive thru

-มาตรฐานและการดูแลผู้ป่วย

ARI clinic คลินิกระบบทางเดินหายใจ

cohort ward หอผู้ป่วยโควิด-19

recovery area หอผู้ป่วยดูแล

hospitel บริการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ณ ATK

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ โทร 074-272-800 หรือ Line@BangkokHatyai เมื่อมีความประสงค์รับบริการ Hospitel นำส่งจากรพ.อื่น รพ.สนาม ขอให้ประสานงานที่ผู้ตรวจการ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ เพื่อพิจารณาและดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยและตามความเห็นของแพทย์เป็นสำคัญ