​ส่องผลงานหลังมาตรการล๊อกดาวน์ 12-25 ก.ค.ติดเชื้อใหม่ 2,605 เสียชีวิต 24 ราย


26 ก.ค. 2564

วิกฤตโควิด-19 ระลอก 3 ของจังหวัดสงขลา สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงปแม้ทางจังหวัดจะมีมาตรการที่คุมเข้มขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันที่ 12-25 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการเพิ่มความเข้มงวดทั้งมาตรการล๊อกดาวน์ การสั่งปิดสถานที่ต่างๆ ห้ามรวมกลุ่ม ห้ามจัดงาน รวมถึงมาตรการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก


จากการรวบรวมจำนวนผู้ป่วยและเสียชีวิตรายใหม่ช่วงที่มีการเพิ่มความเข้มงวด 12-25 ก.ค.พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 2,605 ราย และเสียชีวิต 24 ราย ผู่ป่วยใหม่ 200 กว่าคนต่อวันจนสร้างความกังวลแก่ชาวบ้านอย่างมาก ซึ่งดูแล้วมาตรการคุมเข้มก็ต้องขยายออกไปอีกในขณะที่ยอดผู้ป่วยไม่ได้ลดลงเลย คลัสเตอร์ชุมชน คลัสเตอร์โรงงาน และกลุ่มเสี่ยงที่ฝ่าฝืนคำสั่งยังมีให้เห็นอยู่ทุกวัน จึงมีคำถามไปถึงผู้ว่าฯ สบค.จังหวัดว่าเดินมาถูกทางแล้วหรือยัง จะมีมาตรการอะไรที่ดีกว่านี้ ที่สามมารถยับยั้งเชื้อได้ดีกว่านี้บ้าง

สิ่งเหล่านี้คือการบ้านที่ทางจังหวัดต้องตระหนักให้มั่นว่ามาตรการต่างๆ ที่ออกมามีการประเมินหรือไม่ว่าได้ผลมากน้อยเพียงใด และเชื้อยังมาจากไหนจะหยุดที่ต้นตอได้อย่างไร วัคซีน ก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องแสดงพลังสรรหามาให้ได้มากที่สุดเพื่อสร้างความมั่นใจ สร้างภูมิคุ้มกันให้ชาวบ้าน ซึ่งดูแล้วว่ากว่าจะถึงสัดส่วนที่เพียงพอจะสร้างความคุ้มกันให้คนหมู่มากได้คงใช้เวลาอีกนาน ขอส่งกำลังใจให้คนทำงาน บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน อย่างเพิ่งท้ออีกไม่นานเราคงผ่านวิกฤตนี้ไปได้ครับ