"นิพนธ์ บุญญามณี" ลงพื้นที่สะบ้าย้อย มอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน


11 ก.ย. 2564

ประชาชนจังหวัดสงขลา ได้รับโฉนดที่ดินแล้ว จำนวน 50 แปลง ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน”


(10 ก.ย.64) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย มอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน” ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ประจำปี 2564 จำนวน 50 แปลง พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน โดยมีนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายจรัญ จัทนรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา นายอำนวย พิณสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการออกหนังสือสำคัญ กรมที่ดิน นายอำเภอสะบ้าย้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพอ และส่วนราชการร่วมในพิธีมอบ ณ ที่พักสงฆ์ตะเคียนทอง ตำบลทุ่งพอ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กรมที่ดินได้จัดทำโครงการ "มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน" โดยให้ศูนย์อำนวยการโฉนดที่ดินจังหวัดสงขลา-พัทลุง-สตูล นครศรีธรรมราช ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการสำรวจรังวัดทำแผนที่ เพื่อออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดสงชลา พัทลุง สตูล และนครศรีธรรมราช เป้าหมายรวม 4 จังหวัด จำนวน 5,712 แปลง โดยใช้อัตรากำลังเจ้าหน้าที่สายสำรวจ เข้าดำเนินการกระจายไปในแต่ละพื้นที่เป้าหมาย โดยโฉนดที่ดินที่จะมอบในวันนี้เป็นโฉนดที่ดินที่ดำเนินการในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งพอ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จำนวน 50 ราย 50 แปลง รวมพื้นที่ 112 ไร่ 3 งาน 86.5 ตารางวา

โอกาสนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับประชาชนที่ได้รับโฉนดที่ดิน ซึ่งในปีนี้ศูนย์เดินสำรวจจังหวัดสงขลา ดำเนินงานได้เป็นอย่างดี โดยในพื้นที่จังหวัดสงขลาสามารถออกโฉนดที่ดินได้ตามแผน ประมาณ 2800 กว่าแปลง รวมถึงได้ชื่นชมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีส่วนร่วมในการดำเนินการให้พี่น้องประชาชนคลายความทุกข์ ได้รับโฉนดที่ดิน เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้านประชาชนที่ได้รับโฉนดที่ดินต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีใจมาก เพราะพยายามยื่นเรื่องหลายครั้ง และรอมานานหลายปี

ทั้งนี้ กรมที่ดินได้จัดทำโครงการ "บอกดิน 1" ใน ปี 2563 และ "บอกดิน 2 " ในปี 2564 ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น “บอกดิน” เพื่อรับแจ้งข้อมูลตำแหน่งที่ดินที่ประเภทที่ยังไม่มีโฉนดที่ดิน และอยู่นอกเขตที่ดินของรัฐ เพื่อนำไปตรวจสอตำแหน่งที่ตั้งของที่ดิน และประมวลผลเพื่อนำไปบริหารจัดการดำเนินการออกเอกสารสิทธิ์ให้แก่พี่น้องประชาชนต่อไป สำหรับโครงการ "บอกดิน 3" ปี 2565 กรมที่ดินจะประชาสัมพันธ์ แจ้งช่องทางและระยะเวลาการรับแจ้งตำแหน่งบอกดินให้ทราบต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเปิดรับแจ้งข้อมูลประมาณต้นเตือนมกราคม 2565

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง /ภาพ สำนักงาประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา