เปิดอาคารสำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลาแห่งใหม่ พร้อมให้บริการประชาชนแบบครบวงจร (On Stop Service)


15 ต.ค. 2564

อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดอาคารสำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลาแห่งใหม่ พร้อมให้บริการประชาชนแบบครบวงจร (On Stop Service)

(15 ต.ค.64) นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิอธิบดีกรมการจัดหางาน เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร “สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา” แห่งใหม่ ณ อาคารที่ 33 ถนนแหลมสนอ่อน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยมีนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางานจังหวัดสงขลา นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา และส่วนราชการสังกัดกรมการจัดหางานจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ

อธิอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า อาคารสถานที่ทำงานของหน่วยราชการ นับว่ามีความสำคัญต่อประชาชนที่มารับบริการ และด้านขวัญกำลังใจต่อผู้ปฏิบัติงาน เพราะเป็นนิมิตหมายถึงการอยู่เย็นเป็นสุข และความเจริญก้าวหน้า มุ่งหวังให้เป็นสถานที่ราชการซึ่งมีความสะดวก ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด จัดให้มีศูนย์ราชการสะดวก โดยการเปิดสำนักงานจัดหางานแห่งใหม่วันนี้ คาดหวังให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำ อำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนในการภารกิจงานของกรมการจัดหางาน ทั้งการส่งเสริมการมีงานทำ การแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงาน รวมถึงปัญหาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยยกระดับการบริการให้มีประสิทธิภาพครบวงจร แบบ On Stop Service

สำหรับสำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา เดิมมีที่ตั้งสำนักงานกระจายอยู่ 3 แห่งด้วยกัน มีพื้นที่ให้บริการจำกัดและคับแคบ ทำให้ไม่มีความสะดวกต่อผู้มารับบริการ และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จังหวัดสงขลา จึงได้จัดสรรอาคารที่ 33 ถนนแหลมสนอ่อน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นอาคารราชพัสดุให้เป็นที่ทำการของสำนักงานเพื่อให้บริการแก่ประชาชน อีกทั้งกรมการจัดหางาน ได้จัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมอาคารเบื้องต้นเพื่อให้ใช้ปฏิบัติงานเป็นการชั่วคราว และจะจัดสรรงบประมาณปรับปรุงอาคารให้สามารถใช้ปฏิบัติงานเป็นการถาวรต่อไป

ฟารีด้า รอดกุบ /ข่าว ประชา – โปรดปราน /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา