กฟผ.จะนะ จัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนโดยรอบโรงไฟฟ้า(มีคลิป)


1 มิ.ย. 2559

กฟผ.จะนะ ร่วมกับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) จัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนโดยรอบโรงไฟฟ้าจะนะและข้างเคียง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อร่วมดูแลสุขภาพปากและฟันให้กับคนในชุมชน

[video-0]

(31 พ.ค.59) ณ อาคารประชาสัมพันธ์ โรงไฟฟ้าจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา ทางคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงไฟฟ้าจะนะ และโครงการเตรียมงานพัฒนาโรงไฟฟ้าเทพา จัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อประชาชนฟันดี ปี 2559 โดยมีนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วย ผศ.ทันตแพทย์ ดร.สุชิต พูลทอง คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายดำรงค์ ไสยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ กล่าวรายงาน

สำหรับโครงการดังกล่าวมีทีมทันตแพทย์กว่า 50 คน เดินทางมาให้บริการทางทันตกรรมแก่ประชาชนในพื้นที่โดยรอบโรงไฟฟ้าจะนะ อ.จะนะ รวมทั้ง อ.เทพา ซึ่งเป็นพื้นที่ของโครงการเตรียมงานพัฒนาโรงไฟฟ้าเทพา เป็นจำนวนกว่า 1,000 คน โดยมีทั้งบริการตรวจสุขภาพในช่องปาก อุดฟัน ถอนฟัน และ ขูดหินปูน ฟรี รวมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพในช่องปาก เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากหลายคนอยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกล รวมทั้งต้องรอคิวเป็นเวลานานในการเข้ารับบริการตามสถานพยาบาลต่างๆ

โดยโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนโดยรอบโรงไฟฟ้าจะนะ เป็นโครงการที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อบริการชาวชุมชนรอบโรงไฟฟ้า โดยได้รับความร่วมมือจากคณะทัตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รวมถึงอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่ร่วมให้การสนับสนุนกิจกรรมร่วมกับโรงไฟฟ้าจะนะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยด้วยดีมาโดยตลอด 

7.JPG2.JPG3.JPG4.JPG5.JPG6.JPG1.JPG