อนุทิน ลงใต้เยี่ยมโรงพยาบาลสนามในพื้นที่สงขลาหลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งเป็นอันดับ 2 ของประเทศ


23 ต.ค. 2564

รองนายกฯ อนุทิน ลงใต้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดสงขลา หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ขณะที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ยังคงติดอันดับ 1 ใน 10 ยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดของประเทศวันนี้


เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตลอดจนผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามภายในหน่วยทหารพื้นที่ ณ โรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ที่จัดตั้งขึ้นรองรับผู้ป่วยติดเชื้อเข้าทำการรักษา แบ่งเบาภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งยังเป็นการระงับยับยั้งการแพร่กระจายของโรคไปในวงกว้าง และทำให้ผู้ป่วยได้เข้าสู่ระบบการรักษาอย่างครอบคลุมทั่วถึงมากขึ้น โดยมีพลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ให้การต้อนรับ และบุคลากรทางการแพทย์ร่วมให้การต้อนรับ

การเดินทางมาครั้งนี้ของ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้น หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน มีการเดินทางมารับทราบข้อมูลปัญหาข้อขัดข้อง ด้านการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ของ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รับทราบข้อมูลต่างๆ ของสาธารณสุขในแต่ละจังหวัด นำกลับไปทบทวน และวางแผนบริหารจัดการ สิ่งใดที่ต้องเร่งรัดดำเนินการช่วยเหลือนั้น กระทรวงสาธารณสุขรับดำเนินการโดยทันทีโดยเฉพาะในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังการตรวจเยี่ยมรับฟังปัญหาเมื่อครั้งก่อน วันนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาบอกข่าวดี ตอบพี่น้องประชาชน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า " วัคซีนที่ยังขาดสำหรับ 4 จังหวัด ขณะนี้ได้ส่งถึงพี่น้องประชาชนแล้ว และวันนี้มาเห็นกับตา ยิ่งดีใจกว่า ที่มาพบว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจและยอมรับในความร่วมมือฉีดวัคซีนมากขึ้น "

ต่อมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางต่อไปยัง จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 โรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พูดคุยสร้างความเข้าใจ ความสำคัญในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน โดยยืนยันว่า "รัฐบาลไทยโดยกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดหาวัคซีนที่มีมาตรฐานโลก ส่งตรงมาจากประเทศผู้ผลิต ได้รับการเก็บรักษาอย่างดี ถึงมือพี่น้องประชาชน พร้อมมีระบบตรวจสอบคุณภาพวัคซีนย้อนหลังทุกขวด วัคซีนที่พี่น้องประชาชนได้รับนั้นเป็นวัคซีนที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน นโยบายสำคัญตอนนี้ ต้องเร่งแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุดให้ได้ สิ่งที่สำคัญต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ที่ตอบสนองนโยบายของกระทรวงฯ และรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง จะต้องปิดเกมวัคซีนใน 4 จังหวัดภาคใต้ให้ได้ เพื่อให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติเช่นเดิม" นายอนุทิน กล่าว

ด้านตัวแทน อสม. อำเภอเทพา ได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่ให้การสนับสนุนอุปกรณ์สิ่งของเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ เพื่อรองรับการปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 วันนี้เราทุกคนพร้อมที่จะต่อสู้เป็นผู้ให้ด้วยใจอาสาจนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน