​จังหวัดสงขลา ขานรับนโยบายและข้อราชการสำคัญของปลัดกระทรวงมหาดไทย


27 ต.ค. 2564

จังหวัดสงขลา ขานรับนโยบายและข้อราชการสำคัญของปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานในพื้นที่ไปสู่ความสำเร็จ โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

(27 ต.ค. 64) ที่ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายอำพล พงศ์สุวรรณ นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมรับมอบนโยบายและชี้แจงข้อราชการสำคัญของปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล (Video Conference) จากห้องประชุมราชบพิธ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดยการประชุมในครั้งนี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวมอบนโยบาย และชี้แจงข้อราชการสำคัญ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ (Area-Based) การพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนบนฐานการทํางานแบบดิจิทัล และการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายและชี้แจงข้อราชการสำคัญของหน่วยงานให้แก่จังหวัดต่างๆ ประกอบด้วย กรมการปกครอง กรมที่ดิน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมโยธาธิการและผังเมือง และกรมการพัฒนาชุมชน เพื่อนำนโยบายที่ได้รับมอบหมายไปขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานของจังหวัดสงขลา ในด้านการสร้างความเข้มแข็ง ความสมานฉันท์ปรองดองของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้เป็นหนึ่งเดียว และนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ยุติได้โดยเร็ว รวมถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเปิดเมืองให้ทันตามแผนที่รัฐบาลกำหนด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา