ชื่นชม หนูน้อยวัย 9 ขวบ ทายาทรุ่นที่ 2 โรตีอาม่า โชว์ลีลาการตีโรตีได้อย่างคล่องแคล่ว


1 มิ.ย. 2559

หนูน้อยวัย 9 ขวบ ทายาทรุ่นที่ 2 โรตีอาม่าร้านดังแห่งเมืองสงขลา  ช่วยงานทางบ้าน โชว์ลีลาการตีโรตีได้อย่างคล่องแคล่ว สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและผู้ที่ผ่านไปมา

S__9986074.jpg

“น้องเกรซ” เด็กหญิงมนัสนันท์ ธนานุสนธิ์ หนูน้อยวัย 9 ขวบ ทายาทรุ่นที่ 2 “โรตีอาม่า” ร้านดังแห่งเมืองสงขลา โชว์ลีลาการตีโรตีได้อย่างคล่องแคล่ว สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและผู้ที่ผ่านไปมาบนถนนพัทลุง เขตเทศบาลนครสงขลา

นายประสงค์ ธนานุสนธิ์ พ่อของน้องเกรซ เล่าว่า ตนเองเป็นทายาทรุ่นแรกของอาม่าอารี และอาก๋งฮ่องเม่า เจ้าของpร้านโรตีอาม่า ซึ่งเปิดขายโรตีมากว่า 20 ปี ทั้งโรตีกรอบ โรตีใส่ไข่ โรตีนิ่ม โรตีกล้วย โรตีข้าวโพด ฯลฯ ควบคู่กับร้านน้ำชา “อาก๋ง” ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละวันจะเปิดร้านตั้งแต่เวลา 16.30 – 22.00 น. โดยจะมีนางศรีอนงค์ ภรรยา , นายชนินทร บุตรชาย และน้องเกรซ บุตรสาว มาช่วยที่ร้านทุกวันหลังเลิกเรียน โดยเฉพาะน้องเกรซ จะได้รับความชื่นชอบจากลูกค้าเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการตีโรตีได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว และเป็นเด็กอัธยาศัยดีช่างพูดช่างคุย

ด้าน “น้องเกรซ” เด็กหญิงมนัสนันท์ ธนานุสนธิ์ เล่าว่า ตนเองกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวิเชียรชม โปรแกรมภาษาอังกฤษ ได้มาช่วยเสิร์ฟโรตีที่ร้าน ตั้งแต่อายุประมาณ 3 ขวบกว่า และได้ฝึกทำโรตีจากบิดาเมื่อตอนอายุ 7 ขวบ ทำให้ปัจจุบันสามารถตีโรตีได้อย่างคล่องแคล่วและสามารถตีแป้งโรตีได้มากสุดถึง 3 ก้อนต่อ 1 แผ่น ซึ่งตนเองจะใช้เวลาหลังเลิกเรียนมาช่วยงานที่ร้าน โดยจะได้รับเงินวันละ 100 บาท ซึ่งยังไม่รวมเงินพิเศษที่ลูกค้ามอบให้จากความชื่นชมและความประทับใจ โดยเงินทั้งหมดที่ได้จะนำไปฝากธนาคาร

“น้องเกรซ” เล่าต่อด้วยแววตาสดใสเป็นประกาย ว่า การที่ตนเองได้ช่วยครอบครัวทำงานตั้งแต่เด็ก ทำให้เป็นคนมีสมาธิดี เรียนหนังสือได้เกรด 4 ทุกวิชา และได้รับทุนเรียนดีจากโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้ฝึกความอดทน และรู้จักอดออม เนื่องจากได้รับรู้และเข้าใจว่าการที่จะได้เงินมาแต่ละบาทแต่ละสตางค์ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ โดยอนาคตฝันไว้ว่าอยากเป็นคุณหมอช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 1 มิ.ย.59

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

S__9986082.jpgS__9986076.jpgS__9986081.jpgS__9986084.jpgS__9986088.jpgS__9986093.jpg