แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยอพยพสิ่งของขึ้นที่สูงหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง แนะเลี่ยงเส้นทางช่วงห้าแยกน้ำกระจาย


28 พ.ย. 2564

จังหวัดสงขลา แจ้งเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง หลังฝนตกหนักต่อเนื่องโดยเฉพาะหลังเที่ยงคืนวันนี้ ขณะที่บริเวณทางต่างระดับห้าแยกน้ำกระจายน้ำท่วมสูง ทำให้การจราจรติดขัด แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง


จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเหตุน้ำเข้าท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณทางต่างระดับห้าแยกน้ำกระจาย ซึ่งอยู่ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก จากบริเวณดังกล่าวไปจนถึงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ด้าน นายวงศกร นุ่นธ์ชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ลงพื้นที่ร่วมอำนวยการในการเร่งสูบน้ำ และเร่งระบายรถ คาดว่าประมาณ 1-2 ชั่วโมง สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมถนนอีกหลายพื้นที่ เช่น บริเวณหน้าปั๊ม ปตท.บ้านควนหิน เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา เข้าตัวเมืองหาดใหญ่ ประมาณกิโลเมตรที่ 19 และบริเวณควนมีด จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน พร้อมหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วม โดยเฉพาะรถเล็ก

.นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขณะนี้ทางด้านท่านนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้ทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้มีการเตรียมอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง และได้มีการเตรียมสถานที่รองรับการอพยพของประชาชนหากเกิดสถานการณ์ เนื่องจากทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้รายงานว่าในคืนนี้หลังเที่ยงคืนจะมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง และคาบสมุทรสทิงพระ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทุกภาคส่วนได้เตรียมความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร ในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสถานการณ์ โทรแจ้งได้ที่สายด่วน 1784 พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศและข่าวสารการเตือนภัยจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการป้องกันข่าวลือ ป้องกันการตื่นตระหนกที่อาจเกิดขึ้น

สุธิดา พฤกษ์อุดม / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา