"สงขลาเมืองกีฬา” พร้อ​มจัดไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ยกระดับกีฬาผู้สูงอายุ


6 ม.ค. 2565

“สงขลาเมืองกีฬา” พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬากว่า 4,000 คน ในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 มุ่งยกระดับกีฬาผู้สูงอายุสู่สากล ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-9 .

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลา พร้อมจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19 ในวันที่ 8-16 มกราคม 2565 มุ่งยกระดับกีฬาผู้สูงอายุสู่สากล พร้อมส่งเสริมการออกกำลังกาย และยกระดับการแข่งขันกีฬาสูงอายุของประเทศไทยให้ทัดเทียมมาตรฐาน รวมถึงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากกีฬาสูงอายุของภาครัฐ ซึ่งจะมีทัพนักกีฬากว่า 4,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน


ทั้งนี้ ได้กำหนดให้มีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 เวลา 11.00 น. ณ ห้องสงขลา บอลรูม โรงแรม บี.พี.สมิหลา บีชฯ อ.เมือง จ.สงขลา และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 16.00 น. ณ ลานวัฒนธรรม เทศบาลนครสงขลา (หาดชลาทัศน์) โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

สำหรับการจัดการแข่งขัน แบ่งเป็น 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล เพาะกาย ลีลาศ ฟุตบอล เกทบอล กอล์ฟ เปตอง เซปักตะกร้อ ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส เทนนิส วู้ดบอล และ 1 กีฬาสาธิต คือ กระดานยืนพาย โดยจะมีการกระจายสนามจัดการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท ทั้งในเขตอำเภอเมืองสงขลา อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอคลองหอยโข่ง ได้แก่ สนามกีฬาติณสูลานนท์ สนามกีฬาราชภัฏสงขลา โรงเรียนมหาวชิราวุธ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ สนามกีฬาจิระนคร สนามกีฬากองบิน 56 หาดชลาทัศน์ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ เอซีสปอตเซ็นเตอร์ และสนามเซาท์เทอร์นฮิลล์กอล์ฟแอนด์คันทรี่คลับ ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19

จึงขอเชิญชวนชาวสงขลาร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักกีฬาด้วย “รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ “สงขลาเมืองกีฬา : Songkhla Sports City” ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง


สุธิดา / ข่าว โปรดปราน / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา