ประชุมเครือข่าย ทสม.จังหวัดสงขลา ดึงกลุ่มอาสาร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม


29 ธ.ค. 2558

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเครือข่าย ทสม. จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมเนื่องในวัน ทสม. แห่งชาติ ระดับจังหวัดจัดกิจกรรมเนื่องในวัน ทสม. แห่งชาติ ระดับจังหวัด

วันนี้(29 ธ.ค.58)เวลา.09.00 น. ที่โรงแรมกรีนเวิร์ลด พาเลช อ.เมืองสงขลา สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเครือข่าย ทสม.จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมเนื่องในวัน ทสม. แห่งชาติ ระดับจังหวัด โดยมีนางจินตวดี  พิทยเมธากูล  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ประธานเปิดกิจกรรม
            
นายสาคร คำชุม ผู้อำนวยการส่วนสิ่งแวดล้อม กล่าว่า เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) นับเป็นกลไกสำคัญของการดำเนินงานด้านอนุรักษ์ ฟื้นฟูและบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้เกิดความยั่งยืน โดยการเสริมสร้างบทบาทการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่นให้สามารถดูแล รักษาและใช้ประโยชน์จากฐานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ของตนได้อย่างสมดุล คงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรให้คงอยู่อย่างต่อเนื่อง 

ซึ่งการขับเคลื่อนงานร่วมกับเครือข่าย ทสม. โดยการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดเอกภาพและความเป็นหนึ่งเดียวกันในการร่วมทำงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป.........

2.jpg1.jpg

ประชา   โชคผ่อง/ภาพ
จิรพัฒน์  วงศ์กระจ่าง/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา