พร้อมการจัดการแข่งขันจักรยาน Tour Of Songkhla ชิงถ้วยพระราชทานฯ 7-8 พ.ค.65


29 เม.ย. 2565

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดการแข่งขันจักรยาน Tour Of Songkhla ประจำปี พ.ศ. 2565 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ


(29 เม.ย. 65) ที่ห้องประชุมสำนักงาน กกท. จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยาน Tour Of Songkhla ประจำปี พ.ศ. 2565 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 ณ จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของ จังหวัดสงขลา และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดสงขลา ตลอดจนส่งเสริมการรองรับเมืองกีฬา (Songkhla Sports City) อย่างยั่งยืน

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยาน Tour Of Songkhla ประจำปี พ.ศ. 2565 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลาให้ปรากฏสู่สายตาพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลก ได้รับทราบว่าจังหวัดสงขลามีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ที่มีพร้อมให้การต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติด้วยความยินดี ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ยังได้เน้นย้ำในการป้องกันและปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างเข้มงวด และให้ดำเนินการแข่งขันด้วยความระมัดระวังเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่นักกีฬาและผู้เข้าร่วม รวมทั้งให้การแข่งขันเกิดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด

.จากนั้นในที่ประชุม ได้มอบหมายหน้าที่และแนวทางการปฏิบัติงานของแต่ละฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายการจัดการแข่งขัน, ฝ่ายต้อนรับและการอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬา เจ้าหน้าที่และคณะกรรมการผู้ตัดสิน, ฝ่ายจัดการแข่งขันและด้านเทคนิคกีฬาในการเตรียมสถานที่และจัดเตรียมอุปกรณ์ในการจัดการแข่งขัน, ฝ่ายการแพทย์และพยาบาล อำนวยความสะดวกและดูแลกรณีมีการเจ็บป่วยฉุกเฉิน, ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร, ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการท่องเที่ยว, ฝ่ายยานพาหนะและขนส่ง, ฝ่ายพัฒนาเมือง, ฝ่ายจัดหารายได้และสิทธิประโยชน์, ฝ่ายพิธีการ, ฝ่ายต้อนรับและจัดเลี้ยงและฝ่ายประเมินผล เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา