​เริ่มแล้ว งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ชวนร่วมซื้อสลากลุ้นรางวัลใหญ่


30 เม.ย. 2565

เริ่มแล้ว!! งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2565 ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสุขจากการเป็นผู้ให้ ภายใต้มาตรการ New Normal


(29 เม.ย. 65) ที่เวทีกลาง สระบัวแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 29 เมษายน ถึง 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เพื่อร่วมกันอนุรักษ์งานประเพณีประจำปีของจังหวัดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมสาธารณกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก โดยมีนางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าร่วมภายใต้มาตรการ New Normal

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2565 ทางคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ส่วนราชการทุกหน่วยงาน ได้ร่วมกันสละเวลาและร่วมแรงร่วมใจในการจัดงานขึ้น ทำให้สื่อถึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังเห็นถึงการมีส่วนร่วมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เช่น วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบ คนพิการ ผู้สูงอายุ เป็นต้น โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาได้ออกปฏิบัติหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่กับหน่วยงานภาครัฐอย่างทุ่มเทและเสียสละ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การรับบริจาคโลหิต การรับบริจาคดวงตา รับบริจาคอวัยวะ การจำหน่ายและสาธิตผลิตภัณฑ์ OTOP ในรูปแบบตลาดย้อนยุค เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้แต่งกายด้วยผ้าไทย ภายใต้สโลแกน “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” การจัดนิทรรศการให้ความรู้ต่าง ๆ การจัดแสดงของสถาบันการศึกษาและการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้มีเมตตาจิตได้ร่วมกิจกรรมการกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ด้วยการซื้อบัตรนาวากาชาดใบละ 20 บาท และการจำหน่ายสลากกาชาด ในราคาใบละ 100 บาท เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

. ทั้งนี้ รายได้ทุกบาททุกสตางค์จะนำเข้าสมทบกองทุนการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เพื่อนำเงินเหล่านั้นออกช่วยเหลือสังคมและพี่น้องชาวสงขลา หรือจังหวัดใกล้เคียง ตามคำขวัญที่ว่า “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา” นอกจากนี้ยังได้เพลิดเพลินไปกับการแสดง แสง สี เสียง จากบรรดานักร้องนักแสดงชื่อดังที่มามอบความสุขและสนุกในทุกค่ำคืน อีกด้วย


ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา-วิทยา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา