​กราบขอพร พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ วัดธาตุน้อย นครศรีธรรมราช


6 พ.ค. 2565

นครเมืองพระ เมืองที่มีวัดดัง มีพระเกจิอาจารย์มากมาย พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ เป็นพระที่ได้ยินชื่อมาตั้งแต่เด็กๆ จำได้ว่าเคยมีเหรียญแขวนคอด้วย มีความคิดอยู่นานแล้วว่าอยากไปกราบพ่อท่านคล้ายสักครั้งในชีวิต ช่วงวันหยุดวันแรงงานที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปสมใจปราถนาแล้วเลยขอนำภาพและข้อมูลมาฝากกันครับ


วัดธาตุน้อย หรือวัดพระธาตุน้อย ตั้งอยู่ในเขตตำบลหลักช้าง กิ่งอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งขึ้นโดยความประสงค์ ของพ่อท่านคล้าย (พระครูพิศิษฐ์อรรถการ) พระเกจิอาจารย์ที่ชาวใต้เลื่อมใสศรัทธาอย่างสูงยิ่งรูปหนึ่ง ซึ่งศิษย์ยานุศิษย์และประชาชน ที่เคารพนับถือ ศรัทธา พ่อท่านคล้ายได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น ท่านมักจะให้พรกับทุกคน ขอให้ เป็นสุข เป็นสุข

พ่อท่านคล้าย เป็นนักก่อสร้าง นักประพันธ์ นักปฏิบัติทางวิปัสสนาฯลฯพ่อท่านคล้ายเคยแต่งบทกลอนกำดัดนาคไว้ว่า "ศีลสิบโดยตั้ง รักษาโดยหวัง องค์ศีลทั่วผอง สองร้อยยี่สิบเจ็ดสิ้นเสร็จควรตรอง ศีลสิบหม่นหมองสองร้อยมรณา "พ่อท่านคล้าย มรณภาพเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2513 เวลา 23.05 น. รวมอายุ ได้ 96 ปี

วัดธาตุน้อย มีเนื้อที่ 46 ไร่ สร้างขึ้นบนที่ดินซึ่งนายกลับ งามพร้อม ถวายแด่พ่อท่านคล้าย ท่านจึงได้สร้างพระธาตุน้อยขึ้นใน ปี 2504 ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ด้วย และสรีระพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ในวัดพระธาตุน้อย จึงถือได้ว่าเป็นเจดียอนุสรณ์สถานของพ่อท่านคล้าย ว่ากันว่าสังขารพ่อท่านคล้ายแข็งเป็นหิน ทำให้เป็นที่เสื่อมใส ศรัทธาเป็นอย่างมาก (ข้อมูลจาก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช)

วัดธาตุน้อย มีพื้นที่กว้างขวาง สะอาด ร่มรื่น ด้านหน้าวัดติดเส้นทางรถไฟ มีพื้นที่จอดรถกว้างขวาง มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าวัด สามารถแวะไปทำบุญ กราบขอพรพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์กันได้เลยครับ

ต้อม รัตภูมิ 0987384215 รายงาน

ร่วมขับเคลื่อนโดย...
- มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา www.skru.ac.th
- กัลฟ์ จะนะ กรีน www.gulf.co.th
- ธีระการช่าง หาดใหญ่ โทร 086-4910345 www.facebook.com/teerakarnchanghy
รีวิวธุรกิจ เกาะติดบ้านเมือง ร้อยเรื่องท้องถิ่น TLP : 0897384215