​"นายกชาย" ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ MBI ไม่ใช่ท่อน้ำเลี้ยงไม่ใช่นายทุน


1 ส.ค. 2565

นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.เขต 5 สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดใจครั้งแรกหลังมีข่าวบางสำนักพยายามนำเสนอว่าตนเองมีเกี่ยวข้องกับธุรกิจของนายเท็ดดี้ เตียว หรือเสี่ยจาง นักธุรกิจชาวมาเลเซีย เจ้าของธุรกิจ MBI นักลงทุนด้านสถานบันเทิง โรงแรม อสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในพื้นที่บ้านด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และถูกจับกุมเมื่อหลายวันก่อน


นายกชาย ยืนยันว่าตนเองรู้จักกับเสี่ยจางในฐานะนักลงทุนคนหนึ่งเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับธุรกิจของเสี่ยจางเลย และเขาเป็นนักลงทุนที่เข้ามาประเทศไทยอย่างถูกต้อง มีการเดินทางผ่านตม.อย่างชัดเจน การเข้ามาทำธุรกิจของเขาก็สร้างความเจริญให้กับเศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนมาก การดำเนินการใดๆ อยากฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่าต้องให้ความยุติธรรมกับนักลงทุนทุกคนที่เข้ามาในประเทศไทย เพราะหากเขาไม่ได้รับความยุติธรรมก็จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนรายอื่นๆ ที่จะเข้ามาประเทศไทย

ส่วนของความผิดในต่างประเทศนั้นตนเองไม่ทราบเช่นกันว่ามีหรือไม่ ที่บอกว่าตนเองช่วยในเรื่องคดีต่างๆ นั่้นก็ไม่เป็นความจริง ส่วนที่พยายามโยงว่าเป็นนายทุนเป็นท่อน้ำเลี้ยงนั้นยืนยันว่าไม่มีล้านเปอร์เซ็นต์ การใช้พื้นที่ของ MBI ตั้งสาขาพรรคประชาธิปัตย์ก็มีสัญญาเช่าชัดเจน และเชื่อมั่นว่าไม่มีผลกระทบต่อการทำหน้าที่รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพราะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น