​โออาร์ พบสื่อสงขลา เปิดแผนพัฒนาธุรกิจ "เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน"


9 ส.ค. 2565

โออาร์ จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดสงขลา แลกเแลี่ยนแนวทางการพัฒนาธุรกิจสอดรับแนวคิด "เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน" ชูกศักยภาพธุรกิจที่เป็นมากกว่าสถานีบริการน้ำมัน แต่คือพื้นของผู้คนทุกไลฟ์สไตล์ พื้นที่แห่งโอกาสของผู้ประกอบการท้องถิ่น


บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ นับตั้งแต่แยกออกมาอย่างเป็นทางการกับบริษัทแม่อย่างปตท. ทำให้ได้เห็นการปรับตัวของธุรกิจที่โดดเด่นยิ่งขึ้น เปลี่ยนภาพลักษณ์จากปั๊มน้ำมันเก่าๆ สู่รูปแบบที่ทันสมัยและเป็นผู้นำที่โดดเด่นในธุรกิจสถานีบริการน้ำมันที่มีความหลากหลายครบวงจรมากที่สุด พร้อมเตรียมสร้างพันธมิตร สร้างโอกาสผู้ประกอบการใหม่ร่วมเติบโตไปด้วยกันอย่างไม่หยุดนิ่ง

8 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมต้นอ้อยแกรนด์ โฮเต็ล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายวิสุทธิ์ กระจ่างโลก ผู้จัดการส่วนคลิงปิโตรเลียมสงขลา และนายอนันต์ ศรีกุศลานุกูล ผู้จัดการส่วนกิจการเพื่อสังคม พร้อมทีมงานจากส่วนกลางและพื้นที่สงขลา บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ ร่วมต้อนรับสื่อมวลชนในกิจกรรมสานสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดสงขลา ท่ามกลางการเข้าร่วมงานของสื่อมวลชนจากทุกสาขาในพื้นที่

นายวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาถือเป็นศูนย์กลางด้านน้ำมันและก๊าซของพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างมายาวนานกว่า 30 ปี โดยธุรกิจที่ยึดมั่นในระบบความปลอดภัยเป็นหัวใจสำคัญ และมีการดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจชุมชนโดยรอบพื้นที่คลังมาโดยตลอด มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นประจำ อาทิ การมอบทุนการศึกษา มอบทุนบำรุงศาสนา โครงการโออาร์สานสร้างสุข การสัมนาผู้นำชุมชน ฯลฯ

ในส่วนของสถานีบริการน้ำมันพีทีทีสเตชั่น ของจังหวัดสงขลา ปัจจุบันมี 44 แห่ง แบ่งเป็นของโออาร์ 8 แห่ง ส่วนอีก 36 แห่งเป็นการลงทุนของผู้ประกอบการท้องถิ่น ซึ่งเป็นไปตามแนวนโยบายที่เราอยากให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นได้เป็นเจ้าของธุรกิจที่ตัวเองอยากทำ ภายในสถานีบริการนำมันทุกแห่งของเรามีมาตรฐานทั้งด้านคุณภาพน้ำมัน ห้องน้ำสะอาดเพียบพร้อม มีบริการที่หลากหลายทั้งจากส่วนกลางและร้านค้าท้องถิ่นที่มีความหลากหลายมากที่สุด พร้อมทั้งเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงด้วยการเพิ่มจุดชาร์จไฟรองรับการขยายตัวของตลาดรถไฟฟ้าด้วย

ตัวแทนผู้ประกอบการท้องถิ่น พีทีทีสเตชั่น จังหวัดสงขลา นายศรีวิชัย เพ็ชร์ทอง ผู้บริหารบริษัท ทีเอสวีออยล์ จำกัด (ปั๊มปตท.ลพบรีราเมศวร์) กล่าวว่าครอบครัวของตนเองทำธุกิรจสถานีบริการน้ำมันร่วมกับปตท.มายาวนาน จากร้านขายน้ำมันที่ไม่ได้รับความนิยมมากนักจนขยับมาเป็นผู้นำตลาด วันนี้ที่ปั๊มของเรายังมีพื้นที่พิเศษให้ชาวบ้านได้มาขายสินค้าท้องถิ่น อาหารพื้นเมืองกว่า 30 ราย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้ ผู้ใช้บริการมีทางเลือกมากยิ่งขึ้น

สำหรับการพัฒนา โออาร์=โอกาส คำที่ทุกคนได้ยินจากสื่อโฆษณาอยู่ในช่วงนี้ กำลัง่งบอกถึงความตั้งใจของโออาร์ ที่ต้องการไปร่วมกับท้องถิ่นไม่เน้นเติบโตคนเดียว การสร้างโอกาสให้ผู้สูงอายุ-คนพิการ มีโอกาสทำงานร่วมกับเรามากขึ้น พร้อมการแตกไลน์ํธุรกิจรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต การขยายตลาดจากปัจจุบัน 10 ประเทศ เป็น 100 ประเทศภายในปี 2030 ยกระดับกาแฟอะเมซอนสู่แบรนด์ระดับโลก

ภายหลังเสร็จสิ้นการสัมมนายังมีกิจกรรมพิเศษกับงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน ขอบของรางวัล และสนุกกับมินิคอนเสิร์ตบอยพีชเมคเกอร์อีกด้วย