​“จุรินทร์” เปิดตัว "นิพัฒน์ อุดมอักษร" ชูศักยภาพคนรุ่นใหม่ลูกหาดใหญ่รับใช้บ้านเกิด


14 ส.ค. 2565

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เยือนสงขลา เปิดตัวนายนิพัฒน์ อุดมอักษร เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต2 สงขลา อย่างเป็นทางการ ชูศักยภาพคนรุ่นใหม่ ลูกหลานชาวหาดใหญ่ จริงใจ มุ่งมั่น พัฒนา อาสาเข้าไปผลักดันนโยบายระดับชาติมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ ให้กลับมาเป็นศูนย์การค้าแดนใต้อีกครั้ง


(13 ส.ค. 65) ณ โรงแรมหรรษเจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะ “จุรินทร์ออนทัวร์” ไปพบปะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกพรรค พร้อมเปิดตัวผู้สมัครที่จังหวัดสงขลาเขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเลขานุการนายกอบจ.สงขลา นายกสมาคมเอสเอ็มอีจังหวัดสงขลา และตำแหน่งทางสังอีกหลายบทบาท เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่เป็นลูกหลานชาวหาดใหญ่โดยกำเนิด

บรรยากาศภายในงานเปิดตัวท่ามกลางผู้สนับสนุน สมาชิกพรรคเกือบ 1,000 คนเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมให้การต้อนรับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ พร้อมด้วยเสียงเชียร์ “หัวหน้าสู้ๆ” ดังกระหึ่มตลอดเวลา พูดคุยกับสมาชิกพร้อมเดินเซลฟี่ถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง นายจุรินทร์ ได้พูดคุยกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่มาร่วมงาน มีใจความสำคัญว่า การเลือกตั้งครั้งใหม่จะเกิดขึ้นอย่างช้าที่สุดก็ภายใน 7 เดือน หรือถ้ารัฐบาลเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองก็อาจขยับขึ้นมาเร็วกว่านั้น พรรคจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมผู้สมัครไว้ให้ครบทุกเขตโดยเร็วที่สุด

"พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญเรื่องปากท้องพี่น้องประชาชน เรามีนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ผลักดันราคาปาล์มน้ำมันให้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ราคายางพาราก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ราคาตกต่ำก็ยังมีเงินชดเชยจากการประกันรายได้ เราได้ผลักดันมาตั้งแต่วันแรกของการทำงาน ในทางการเมืองการเลือกตั้งครั้งก่อนพื้นที่ภาคใต้เราได้ส.ส.22 จาก 50 เขต เลือกตั้งครั้งหน้าจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 58 เขต เรามีการเตรียมตัวผู้สมัครทั้งส.ส.ปัจจุบัน อดีตส.ส. และผู้สมัครเลือดใหม่ ที่จะมาร่วมกันทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ และมั่นใจว่าพี่น้องชาวใต้จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ได้มีผู้แทนเพิ่มขึ้น"

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 สงขลา เป็นพื้นที่เศรษฐกิจขนาดใหญ่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ทั้งหมด นายนิพัฒน์ อุดมอักษร ถือเป็นลูกหม้อเขตนี้100% บ้านเกิดอยู่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ (ชุมชนป้อมหก) ศิษย์เก่าโรงเรียนแสงทองวิทยา และโรงเรียนดรุณศึกษา ธุรกิจของครอบครัว บริษัท เอนกการช่าง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรกลเกษตรทั้งในประเทศและส่งออก ก็ตั้งอยู่ในเขตเมืองหาดใหญ่ใกล้วงเวียน้ำพุ ก่อนขยับขยายไปอยู่หน้านิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ (ฉลุง) ในปัจจุบัน นอกเหนือจากการทำธุรกิจก้ยังทำงานเพื่อสังคมมาอย่างยาวนาน มีตำแหน่งในองค์กร สมาคม ชมรมต่างๆ มากมาย

ในทางการเมืองเริ่มต้นครั้งในการเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา ได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขานุการนายกอบจ.สงขลา ของทีมพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่เมืองหาดใหญ่ มีส่วนในการขับเคลื่อนนโยบายต่างของอบจ.อย่างต่อเนื่อง และทำหน้าที่ตัวแทนพรรคประชาธิปัตยืในการดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งการมอบถุงยังชีพ แจกข้าวกล่อง ฝึกอบรมอาชีพ ร่วมนำเสนอโครงการต่อรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ ทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว

"นิพัฒน์ อุดมอักษร" ถือเป็นบุคคลที่มีความพร้อม มีศักยภาพ ในการผลักดันนโยบายระดับชาติที่เป็นประโยชน์ต่อชาวหาดใหญ่อย่างแท้จริง "จริงใจ มุ่งมั่น พัฒนา" เพื่อพี่น้องชาวหาดใหญ่ และในวันนี้ (14 ส.ค.65) หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้นำคณะ “จุรินทร์ออนทัวร์” ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร เขต 3 สงขลา นายสมยศ พลายด้วง และร่วมงาน “ประชาธิปัตย์ รวมพลัง 30 เลือดใหม่ ทวงปักษ์ใต้คืน” ที่สำนักงานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 5 อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลาด้วย