นศ.สาธารณสุขฯ มรภ.สงขลา ผ่านอบรมหลักสูตรป้องกันและจัดการภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุสำหรับผู้ดูแล คณะวิทย์ผนึก ม.อ. ปั้นบัณฑิตพันธุ์ใหม่ รองรับอุตสาหกรรมแพทย์ครบวงจร


18 ส.ค. 2565

นักศึกษาหลักสูตรสาธารณสุขฯ มรภ.สงขลา ผ่านอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตร Non degree การป้องกันและจัดการภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุสำหรับผู้ดูแล รุ่นที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ฯ จับมือคณะพยาบาลศาสตร์ ม.อ. ผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่มีศักยภาพเชิงวิชาการและวิชาชีพ รองรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแพทย์ครบวงจร

ผศ.ขวัญกมล ขุนพิทักษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต (ส.บ.) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.สงขลา นำโดย อาจารย์ ดร.ภัชชนก รัตนกรปรีดา ประธานหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต และมีอาจารย์ ดร.วรพล หนูนุ่น เป็นผู้ประสานงานคัดเลือกนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมด้วยคณาอาจารย์และตัวเเทนนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตร ส.บ. จำนวน 20 คน เข้าร่วมพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรวันสำเร็จการอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตร Non degree การป้องกันและจัดการภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุสำหรับผู้ดูแล รุ่นที่ 3 ณ ห้องประชุม 3309 อาคารดวงวดี สังโขบล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมี ผศ.ดร.ทวีสิน นาวารัตน์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.สงขลา เข้าร่วมในพิธี

ผศ.ขวัญกมล กล่าวว่า หลักสูตรการอบรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.สงขลา กับคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ตามนโยบายการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย ในการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนให้มีศักยภาพทั้งเชิงวิชาการและวิชาชีพ ในการดูแลและจัดการปัญหาสุขภาพให้แก่ผู้สูงอายุ รองรับการทำงานและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจรในอนาคต ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.สงขลา ที่ได้เข้าร่วมกับภาคีเครือข่ายเพื่อทำงานด้านการส่งเสริมสุขภาพ โดยทางคณะฯ มีความประสงค์จะจัดตั้งศูนย์บริบาลผู้สูงอายุในอนาคตอันใกล้