ชาวบ่อแดงร่วมความความสะอาดแนวชายหาดสร้างทัศนียภาพให้สวยงาม


6 มิ.ย. 2559

ชาวบ่อแดงร่วมความความสะอาดตลอดแนวชายหาดสร้างทัศนียภาพให้สวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยวและการจัดกิจกรรมต่างๆ

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. 59 นายอนุสร ตันโชติกุล นายอำเภอสทิงพระ จ.สงขลา พร้อมด้วย นางฉวีวรรณ จุนโท ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อแดง และตัวแทน บริษัท ซี อี ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (สาขาประเทศไทย) ร่วมกันจัดกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดแสนสุข ในพื้นที่ ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ ซึ่งมีทั้งขยะจากจากท้องทะเลที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมากองอยู่บนชายฝั่ง รวมทั้งเศษซากเครื่องมือการประมง และขยะมูลฝอยที่เกิดบ้านเรือน และผู้คนที่มาเที่ยวบริเวณชายหาดดังกล่าว โดยมีทั้งชาวบ้านใน ต.บ่อแดง รวมทั้งนักเรียน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น แลตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมนับร้อยคน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับขยะ ทั้งประเภทของขยะ การคัดแยกขยะ และการนำขยะมารีไซเคิล หรือนำมาเพิ่มมูลค่าเป็นรายได้เสริมจากการจัดการกับขยะบนชายหาด อีกทั้งยังเป็นการร่วมสร้างจิตสำนึกให้ชุมชนรู้สึกหวงแหน และเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาชายหาด รวมทั้งลดปริมาณขยะ โดยเฉพาะขยะจากเครื่องมือในการทำการประมง เช่น เศษอวน เชือก เศษไม้ และชิ้นส่วนพลาสติก ซึ่งย่อย่อยสลายได้ยากตามธรรมชาติ

สำหรับ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เป็นอำเภอที่มีอาณาเขตติดกับทะเลอ่าวไทย และมีแนวชายหาดที่มีความสวยงาม เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ และใช้จัดกิจกรรมต่างๆ เช่น หาดบ่อแดง หาดมหาราช และ หาดกระดังงา ซึ่งมีทั้งชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว แวะเวียนกันมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่ทางส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน และภาคเอกชน ก็ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกัน เพื่อดูแลรักษาชายหาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเก็บกวาดขยะตามแนวชายหาด การทำความสะอาดปะการังเทียม และการปลูกต้นสนทะเล และพันธุ์ไม้ต่างบนชายฝั่ง

92.jpg93.jpg95.jpg96.jpg