​รองนายกรัฐมนตรี นำชาวสงขลานับพันคนที่ต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อพาป๋าหลบบ้าน และเสื้อโทนสีชมพูร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ในพิธีบรรจุอัฐิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เพื่อแสดงออกถึงความรักความศรัทธาที่มีต่อ รัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน


26 ส.ค. 2565

ช่วงเช้าวันนี้ (26 ส.ค. 65) ที่สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และประธานมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายบัญญัติ จันทน์เสนะ เลขาธิการมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ส่วนราชการ คณะผู้บริหาร และบุคลากรคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และชาวสงขลานับพันคน ซึ่งต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อพาป๋าหลบบ้าน และเสื้อโทนสีชมพูร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ในพิธีบรรจุอัฐิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรักความศรัทธาที่ชาวสงขลามีต่อ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ รวมทั้งเพื่อรำลึกถึงพระคุณของท่านที่มีต่อจังหวัดสงขลา และประเทศไทย

โดยเวลาประมาณ 09.39 น. รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ จะได้กล่าวคำสดุดี และทำพิธีบำเพ็ฐกุศลอัฐิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ก่อนเชิญอัฐิพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ บรรจุใต้ฐานอนุสาวรีย์ฯ และจะเยี่ยมชมหอประวัติ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

ทั้งนี้ ภายในงานจัดให้มีการแสดงเชิดสิงโต โดยคณะมังกรสิงโตกังปัก Thailand พร้อมด้วยกลุ่มภาคีเครือข่ายสืบสานวัฒนธรรมไชน่าทาวน์ และการแสดงมโนราห์ โดย ผศ.ธรรมนิตย์ นิคมรัตน์ ศิลปินแห่งชาติประจำปี 2564 ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้ประกาศคุณงามความดีเสียสละเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และจังหวัดสงขลานานัปการ ดังปณิธานที่ท่านได้ตั้งไว้ว่า “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ซึ่งทุกคนต่างรับรู้และให้การยอมในความดี และมีคุณคุณธรรมที่ท่านได้ประพฤติปฏิบัติเป็นแบบอย่างให้กับคนไทย และชาวสงขลาตลอดมา ท่านดำรงตนด้วยความมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทำให้เป็นที่เคารพรัก และยกย่องเชิดชูยิ่งของคนไทย

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว

โปรดปราน-วิทยา / ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา