เปิดแล้ว "ตลาดนัดสุขภาพ" ทุกเช้าเสาร์อาทิตย์ สวนสาธารณะหาดใหญ่


27 ส.ค. 2565

เช้านี้ขณะเดินออกกำลังกาย บนเขาคอหงส์สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ยินเสียงอึกทึกประกาศให้เลื่อนรถ นึกว่าคงมีกิจกรรมออกกำลังกายภายในสวน จนกระทั้งเดินครบรอบลงมาบริเวณสวนหน้าลานพระบรมรูป ร.5 เห็นตั้งโต๊ะคล้ายตลาดนัดในป่า ก็เลยลงไปเดินสำรวจดู พบว่าวันนี้วันดีเป็นปฐมฤกษ์เปิดตลาดนัดสุขภาพ ซึ่งจะจัดกันตรงนี้ทุกเช้า 6 โมง ถึงเที่ยงโดยประมาณ

จากที่เดินสำรวจก็พอพบเจอคนรู้จักอยู่บ้าง ทั้งพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งคนที่มาเดินในตลาดด้วย เปิดตลาดวันแรก ร้านต่าง ๆ ยังมาไม่ครบทุกซุ้ม ผู้คนที่เดินในตลาดยังเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาล จากกรมกองต่าง ๆ ซึ่งวันนี้อาจพิเศษนอกจากเป็นวันแรกแล้ว ยังมีพิธีเปิดในช่วงสายอีกด้วย ภาพรวมของตลาดทำออกมาค่อนข้างดีน่าเชื่อถือทีเดียว มีเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณะสุขนำชุด test kit มาตรวจสารพิษสารตกค้างจากสินค้าทุกซุ้ม บรรยากาศของตลาดอากาศดีร่มรื่น เพราะจัดในป่ากลางสวนสาธารณะ แต่เป็นห่วงเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศเพราะเรากำลังจะเข้าสู่ช่วงหน้าฝนหน้ามรสุม เกรงว่าเปิดมาแล้ว เจอมรสุมฝนตกหนัก ทำให้ตลาดต้องหยุดทิ้งช่วงไปจนกลายเป็นตลาดในตำนานอีกตลาด

สรุปผลการเดินสำรวจ

ตลาดนัดสุขภาพ เป็นการเปิดพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ให้เกษตรกรและผู้ประกอบการร้านสุขภาพ นำสินค้าคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย ไร้สารพิษ มาจำหน่าย ภายใต้การตรวจสอบและกำกับดูแลโดยเทศบาลนครหาดใหญ่ ตลาดนัดสุขภาพ เปิดเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 06:00 - 12:00 น. สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สนใจจองพื้นที่จำหน่ายสินค้า ติดต่อ เทศบาลนครหาดใหญ่ โทรศัพท์ 074200000