​โรงแรมบีอาร์ แกรนด์ ใช้ต้นทุนทางวิศวะฯ สร้างจุดเด่นด้วยจุดขายที่แตกต่าง


7 ก.ย. 2565

โรงแรมเป็นธุรกิจหนึ่งที่อยู่คู่เมืองหาดใหญ่ เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของภาคใต้ แต่จากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกทำให้เมืองหาดใหญ่เปลี่ยนไปมากเช่นกัน ธุรกิจโรงแรมในหาดใหญ่มีทั้งเกิดขึ้นใหม่ รีโนเวท เปลี่ยนเจ้าของ รวมทั้งปิดตัวลง

โรงแรมบีอาร์ แกรนด์ BR GRAND HOTEL โรงแรมน้องใหม่บนถนนสามชัยถนนสายเศรษฐกิจที่สำคัญอีกหนึ่งเส้นของเมืองหาดใหญ่ ภายใต้การบริหารของวิศวกรหนุ่ม คุณแขก คมสัน ยอดประดิษฐ์ วิศวกรโยธาที่มีประสบการณ์ควบคุมทำงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่มากว่า 30 ปี และมีความฝันที่จะสร้างธุรกิจโรงแรมที่ออกแบบเอง ควบคุมการก่อสร้างด้วยตัวเอง เมื่อได้มีโอกาสมาควบคุมงานก่อสร้างที่หาดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2545 ได้เห็นศักยภาพของเมืองที่มีความหลากหลาย เมืองที่เป็นศูนย์กลางในทุกด้าน และภรรยาเป็นคนหาดใหญ่มีที่ดินมรดกตระกูลบุญราช อยู่ติดถนนสามชัย จึงได้สร้างโรงแรมบีอาร์ แกรนด์ (บีอาร์ มาจากนามสกุลบุญราช)

ด้วยความเป็นโรงแรมของวิศวกรที่มีการเดินทางไปทั่วประเทศ ได้เห็นรูปแบบที่หลากหลายของที่พักจึงนำมาปรับใช้เป็นแนวทางทำให้โรงแรมบีอาร์ แกรนด์ ที่มี 7 ชั้น ห้องพัก 71 ห้อง ถูกออกแบบให้มีความแตกต่างกันทุกชั้น วางแนวคิดตั้งแต่เริ่มก่อสร้างว่าต้องเป็นโรงแรมที่ “สะอาด ปลอดภัย ทันสมัย คุ้มราคา” โดยโรงแรมบีอาร์ แกรนด์ ได้เปิดให้บริการเมื่อกลางปี 2560 ซึ่งได้รับการตอบรับดีมากจากลูกค้าโดยเฉพาะลูกค้าชาวไทยทั้งกลุ่มนักธุรกิจ นักเดินทาง เซลส์ การตลาด ธุรกิจขายตรง ผู้มาอบรมสัมมนาต่างๆ

“เราเป็นโรงแรมใหม่ที่ตั้งราคาห้องพักราคาเริ่มต้นที่คืนละ 690 บาทสำหรับเดี่ยว 790 บาทสำหรับเตียงคู่ เพียบพร้อมด้วยลานจอดรถร่วม 50 คัน ระบบรักษาความปลอดภัยครบครัน ทำเลที่ตั้งใกล้ใจกลางเมืองสะดวกทุกการเดินทาง ที่สำคัญอยู่ใกล้แหล่งของกินอร่อยมากมาย ลูกค้ามาแล้วประทับใจบอกต่อปากต่อปากเป็นส่วนใหญ่ ที่สำคัญโรงแรมของเราไม่เน้นรับกรุ๊ปทัวร์ต่างชาติ เน้นลูกค้าชาวไทยเป็นหลักแนวคิดนี้หลายคนว่าแปลกเพราะโรงแรมหาดใหญ่อยู่ได้ด้วยนักท่องเที่ยวมาเลย์ แต่ที่นี่อยู่ได้ด้วยลูกค้าชาวไทย”

ด้วยแนวคิดที่แตกต่างนี่เองทำให้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หลายโรงแรมได้รับผลกระทบอย่างหนักแต่โรงแรมบีอาร์ แกรนด์ เปิดให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง มีการเพิ่มมาตรการรักษาความสะอาด ปฏิบัติตามคำสั่งสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการขอเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน SHA เป็นรายแรกๆ ของหาดใหญ่ การปิดประเทศมีผลกระทบเต็มๆต่อการท่องเที่ยว หลายโรงแรมต้องปิดชั่วคราว ปิดปรับปรุง บางแห่งต้องขายกิจการ หรือปิดถาวรไปเลย แต่ที่บีอาร์ แกรนด์ ยังอยู่ได้เพราะนักธุรกิจยังต้องมีการเดินทาง เซลส์ยังต้องมาหาลูกค้า และทางโรงแรมได้ใช้ช่วงเวลาที่ลูกค้าน้อยในการปรับปรุงซ่อมบำรุงห้องพักบางส่วนให้มีความสวยงาม ทันสมัย รองรับการกลับมาฟื้นตัวของเมืองอีกครั้ง

“ช่วงโควิด-19 วิกฤตสุดห้องพักของเรายังขายได้อยู่ที่ 30% ขึ้นไป ไม่มีการปิดไม่มีการลดพนักงาน แต่ปรับเปลี่ยนเวลาทำงานเล็กน้อย เพื่อให้ทุกคนมีงานทำ มีรายได้ ในปี 2565 สถานการณ์การท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักเดินทางชาวไทยยังหลั่งไหลเข้ามาหาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเป็นศูนย์กลางการค้า ศูนย์กลางการศึกษา ศูนย์กลางทางการแพทย์ สิ่งเหล่านี้คือจุดแข็งของหาดใหญ่ที่ต้องมองให้เป็นโอกาส ครึ่งปีหลังนักท่องเที่ยวมาเลย์ก็เริ่มกลับมาแล้ว ภาพรวมของเศรษฐกิจหาดใหญ่ถือว่าดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้อาจดูช้าไปบ้างเพระเราเป็นเมืองใหญ่”

คุณคมสัน ยังให้มุมมองเพิ่มเติมว่า โรงแรมในอำเภอหาดใหญ่และรอบๆนอก มีมากกว่า 370 แห่ง ห้องพักกว่า 20,000 ห้อง การแข่งขันจึงมีสูงมากที่ผ่านมายังเป็นแบบต่างคนต่างทำเพื่อเอาตัวรอดไม่ค่อยมีมาตรฐานด้านราคาที่ชัดเจน วันนี้หาดใหญ่เรามีกิจกรรมหลากหลายขึ้น มีโครงการที่จะสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้เมือง โครงการนิคมฯจะนะ หากโครงการเหล่านี้เกิดขึ้นก็จะเปลี่ยนเมืองให้คึกคักยิ่งขึ้นทันที “วันนี้โอกาสอยู่รอดและเติบโตของธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวยังมีอยู่เพียงแต่ว่าใครจะมองเห็นและจับได้ถูกจุดหรือไม่เท่านั้น”

สำหรับโรงแรมบีอาร์ แกรนด์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจในแนวทางของตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่ง ในอนาคตอันใกล้จะมีการขยายพื้นที่สำหรับรองรับการจัดงานประชุมสัมมนา กิจกรรมขนาดเล็ก เพื่อเป็นทางเลือกและตอบรับความต้องการของลูกค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น สนใจข้อมูลเพิ่มเติม/ติดต่อห้องพัก สามารถสอบถามได้ที่

Tel : (66) 74 244898-9 ,(66) 62-8249797 E-mail : [email protected] Facebook : BR GRAND HOTEL Line Offical: @brgrand Line id: 074244898 www.brgrandhotel.com



Gimyong.com หาดใหญ่ไม่ไกลเกินคลิก
#เศรษฐกิจหาดใหญ่ #ข่าวสงขลา #หางานภาคใต้