​เทศกาลกินเจ หาดใหญ่ จ.สงขลา บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาเที่ยว ยอดจองห้องพักเต็ม


26 ก.ย. 2565

วันนี้ (26 ก.ย.2565) บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศการกินเจ ตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยในวันนี้ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้กล่าวสนับสนุนการจัดงานและร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2565 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นางรุ่งรัตน์ ชัยจิระธิกุล นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ผู้นำองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นับเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีการจัดงาน “เทศกาลกินเจ” อย่างยิ่งใหญ่ทุกปี เนื่องจากมีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ปีนี้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 25 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2565 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ภายในงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ ท่านจะได้พบกับกิจกรรม การแสดงสิงโต – มังกร , ขบวนแห่พระประจำปี , อาหารทานบุญ “กินอย่างพอเพียง เลี้ยงคนทั้งเมือง” , การประกวดหนูน้อยเจี๊ยะฉ่าย, เชฟน้อยคู่หูเจ, สาธิตการทําอาหารเจแบบฟิวชั่น , การแข่งขันกินอาหารเจ, กิจกรรมเสวนาชวนคิดชวนคุย และจับสลากลุ้นโชคเงินหมื่น สนับสนุนโดย เอ.ที. มอเตอร์เซลส์ รวมไปถึงการจําหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอาหาร พร้อมด้วยกิจกรรมบนเวทีนอกจากนี้ ภายในงานยังได้อัญเชิญเทพเจ้าจากศาลเจ้าต่าง ๆ มาประดิษฐาน เพื่อให้ประชาชนและ นักท่องเที่ยวได้สักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคล มีการจำหน่ายอาหารเจกว่า 200 เมนู