งานแถลงข่าวการจัดประกวดมิสแกรนด์สงขลา 2023 เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีศักยภาพ เป็นตัวแทนของจังหวัดสงขลา


29 พ.ย. 2565

วันนี้ (29 พ.ย. 65) ที่หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดงาน Press Conference MISS GRAND 2023 หรือ งานแถลงข่าวการจัดประกวดมิสแกรนด์สงขลา 2023 เพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีศักยภาพ มาเป็นตัวแทนจังหวัดสงขลา ไปแข่งขันต่อบนเวทีระดับประเทศ หรือ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยมีผู้สนับสนุนการประกวด คณะทำงานที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศภายในงาน มีการเปิดตัวมงกุฎเพชร “มนต์ตราแห่งมหาสมุทร” ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ผลิตโดย Paragan พร้อมร่วมพูดคุยกับมิสแกรนด์รุ่นพี่อย่าง ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 ที่มาบอกเล่าถึงประสบการณ์ในการประกวด และมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าผู้สนใจเข้าประกวดทุกคน นอกจากนี้ยังได้พบกับสาวสวยคู่จิ้นแห่งปีจากเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 อย่าง อิงฟ้า วราหะ และ ชาล็อต ออสติน รวมถึง Top 10 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 จากประเทศต่างๆ อีกด้วย

สำหรับการจัดงานมิสแกรนด์สงขลา 2023 ในครั้งนี้ นางสาวจันทร์เพ็ญ ปริสุทโธนามจันดา กรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนบริษัท ได้รับเกียรติจากบริษัท มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด “มิสแกรนด์สงขลา” ประจำปี 2023 โดยกำหนดจัดกิจกรรมในการเก็บตัวนางงามในจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยว และวิสาหกิจชุมชน รวมถึงอาหารพื้นเมือง และของดีจังหวัดสงขลา สอดคล้องกับโครงการยกระดับการส่งเสริมการท่องเที่ยวและพัฒนาศักยภาพด้านวิสาหกิจชุมชน ภายใต้กิจกรรมประกวดมิสแกรนด์สงขลา 2023

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลาได้กำหนดจัดกิจกรรมการทำกิจกรรมการเก็บตัวของนางงามในจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2566 ส่วนในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 จัดให้มีการประกวด “มิสแกรนด์สงขลา” (รอบ Preliminary) ภายใต้แนวคิด “Journey to The Crown of Songkhla” และในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 จัดให้มีการประกวด “มิสแกรนด์สงขลา” (รอบ Final) ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จิรพัฒน์-วิทยา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา