​มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เยือนแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา


30 พ.ย. 2565

วันนี้ (30 พ.ย. 65) มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 นำโดย อิสเบลล่า มีนิน มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022, อิงฟ้า วราหะ รองอันดับ 1, แอนดินา จูลี รองอันดับ 2, ลุยเซต มาเตรัน รองอันดับ 3, มารีอานา เบ็ชโกวา รองอันดับ 4 รวมทั้งรองอันดับ 5 ทั้ง 5 คน คือ พิช โวเธ สราโวดี, พริสซิลลา ลอนโดโญ, โรเบอร์ตา ทามอนดง, ออกซานา ริเบรา, อีริสเลย์ ฮิเมเนส ลงพื้นที่เยี่ยมชมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาพร้อมเผยแพร่วิถีความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยพุทธ จีน และมุสลิม ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยมีประชาชน นักเรียน นักศึกษาและนักท่องเที่ยวให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

โดยจุดแรก คณะมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 ได้เยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา ซึ่งมีประติมากรรมรูปนางเงือกนั่งอยู่บนโขดหิน อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองสงขลา จากนั้นได้นั่งรถรางชมเมืองและชมวิถีชีวิตย่านเมืองเก่าสงขลา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม ก่อนเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดมัชฌิมาวาส หรือ วัดกลาง เป็นวัดโบราณเก่าแก่แห่งเมืองสงขลา ถูกสร้างขึ้นในสมัยตอนปลายอยุธยา นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ภัทรศิลป จัดแสดงโบราณวัตถุของทางภาคใต้ไว้อีกมากและเป็นหลักฐานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ควรค่าแก่การศึกษา

โอกาสนี้ ทางคณะ ฯ ได้นั่งรถรางเยี่ยมชมมัสยิดอุสาสนอิสลาม หรือ มัสยิดบ้านบน ตั้งอยู่ถนนพัทลุง ในเขตเทศบาลนครสงขลา เดิมเป็นมัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลาและเป็นศูนย์รวบรวมความศรัทธาของพี่น้องชาวมุสลิม อีกทั้งมัสยิดแห่งนี้มีการผสมผสานของศิลปะไทย-จีนเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดกลิ่นอายของวัฒนธรรมที่โดดเด่นและสวยงาม ต่อจากนั้น คณะมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 ได้เดินทางเยี่ยมชมศาลเจ้าไหหลำสงขลา ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานกว่า 130 ปี ภายในศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่ทับทิมซึ่งเป็นที่เคารพบูชามาอย่างยาวนาน

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา