เริ่มแล้วงานตรุษจีน Hatyai Chinese New Year 2023


23 ม.ค. 2566

จ.สงขลา จัดงานตรุษจีน Hatyai Chinese New Year 2023 ภายใต้แนวคิด “ตรุษจีน หาดใหญ่ ต้องยิ่งใหญ่ และสร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืมให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน”

ช่วงค่ำวันนี้ (22 ม.ค. 66) สมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเทศบาลนครหาดใหญ่ จัดงานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ Hatyai Chinese New Year 2023 ภายใต้แนวคิด “ตรุษจีน หาดใหญ่ ต้องยิ่งใหญ่ และสร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืมให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน” ณ ลานน้องสุขใจ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1 และถนนธรรมนูญวิถี อำเภอหาดใหญ่ จงหวัดสงขลา โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมเปิดงาน

.งานฉลองเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ในปีนี้ เป็นตัวช่วยในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ทำให้หาดใหญ่เป็นจุดหมายปลายทางในใจของนักท่องเที่ยวทุกคน โดยงานตรุษจีน Hatyai Chinese New Year 2023 กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 21 – 24 มกราคม 2566 ภายในงาน มีกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมาย อาทิ การแสดงเชิดสิงโตทองจากคณะสิงโตชื่อดังของจังหวัดยะลา / การแสดงขับร้องเพลงจีนจากชมรมศิลปะวัฒนธรรมจีน / การแสดงจากเด็กๆ โรงเรียนจีนในความดูแลของสมาคม / ส่วนจุดเช็คอิน มีการจัดซุ้มโคมไฟ น้องกระต่ายนำโชค ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพเป็นที่ระลึก สร้างสีสันได้รับผลตอบรับอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีถนนคนเดินให้ได้ ช้อป ชิม กันอย่างจุใจ

. ขณะที่ยอดจองโรงแรม ที่พักในเมืองหาดใหญ่ ยอดจองห้องพักเต็มเกือบ 100 เปอร์เซ็นก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย, และสิงคโปร์ ที่เดินทางมากับบริษัททัวร์ ซึ่งการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ นับเป็นตัวช่วยที่ดี ในการส่งเสริมทำให้ผู้ประกอบร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก โรงแรม ได้ลืมตาอ้าปากอีกครั้ง และคาดว่าช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300-400 ล้านบาท

สทท.สงขลา/ข้อมูล-ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา